Bong da

Quốc tế

Deco tán dương Messi, ngưỡng mộ Ronaldo và nâng tầm Ronaldinho

Cập nhật: 14/03/2015 14:57 | 0

Cựu danh thủ Deco cho rằng Lionel Messi là một tài năng từ trong trứng nước, trong khi Cristiano Ronaldo lại là sản phẩm của sự lao động miệt mài.

Deco tán dương Messi, ngưỡng mộ Ronaldo và nâng tầm Ronaldinho
Deco tán dương Messi, ngưỡng mộ Ronaldo và nâng tầm Ronaldinho
Trong sự nghiệp của mình, Deco từng là đồng đội của Messi và Barca, và chơi bên cạnh Ronaldo trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Dù đánh giá rất cao cả hai, song Deco cho rằng xét về khía cạnh “tài năng trời phú”, Messi hơn Ronaldo 1 bậc.

“Leo và Cristiano rất khác nhau. Messi từ khi ra đã có tài năng, còn Ronaldo có được điều đó nhờ quá trình tập luyện nặng nhọc và sự chuyên nghiệp. Thật khó để chọn ra ai là người xuất sắc nhất”, Deco chia sẻ với tạp chí FourFourTwo.

Tuy hết lời khen ngợi Messi và Ronaldo, song Deco cho rằng Ronaldinho mới là cầu thủ có kỹ năng hoàn hảo nhất mà anh từng được chơi cùng. “Ronaldinho có thể làm những điều mà tôi chưa thấy ai làm được”, Deco bày tỏ sự khâm phục.


Deco và Ronaldo thời cùng khoác áo ĐT Bồ Đào Nha

Khi được hỏi HLV nào tạo ra tầm ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp, Deco quả quyết: “Jose Mourinho là người tôi chọn, dù những Fernando Santos, Carlo Ancelotti, Felipe Scolari đều rất xuất sắc. Sự khác biệt mà Mourinho tạo ra là tham vọng chiến thắng”.

Nên biết, Deco nổi lên từ thời cùng Porto (dưới quyền chỉ đạo của Mourinho) giành Champions League mùa giải 2003/04. Đó cũng là một bước ngoặt quan trọng của bóng đá Bồ Đào Nha nói chung.


(báo bóng đá)