Bong da

Quốc tế

Denilson - Cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 1997

Cập nhật: 06/06/2013 15:11 | 0

Giải đấu diễn ra tại Saudi Arabia năm 1997 là một trong những kỳ Confed Cup thành công và hấp dẫn nhất. Không chỉ hội tụ 8 đội bóng hùng mạnh nhất đến từ 6 châu lục, mà còn là nơi tỏa sáng của hàng loạt ngôi sao như Alvaro Recoba, Harry Kewell hay Vladimir Smicer - những người cùng ghi được 5 bàn thắng và chỉ chịu thua Romario (Brazil) - 7 bàn.

Denilson - Cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 1997
Denilson - Cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 1997

Tuy nhiên, tất cả đều trở nên lu mờ trước sự chói sáng của Denilson, cầu thủ có cái chân trái siêu dị và trở thành “ngòi nổ” kinh hoàng giúp bộ đôi “sát thủ” Ronaldo - Romario làm tung lưới đối phương 11 lần. Khi bước vào các SVĐ tráng lệ tại Saudi Arabia, Denilson mới chỉ 20 tuổi nhưng đã làm cả thế giới ngỡ ngàng bằng những cú đảo chân ma thuật.

Chính cái chân trái siêu dị của chàng trai 20 tuổi này khiến nhiều hậu vệ đẳng cấp phải ngả mũ kính phục, còn các cầu trường chật kín khán giả tại Saudi Arabia phải nổ tung vì sung sướng.

Là người tạo cảm hứng cho đồng đội và NHM bằng những pha xử lý kỹ thuật có một không hai, Denilson đã thuyết phục hoàn toàn giới chuyên môn để trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup (năm 1997, giải thưởng này mới ra đời) dù anh chỉ ghi được 1 bàn thắng trong trận gặp Mexico.

Một năm sau, Denilson chia tay Sao Paulo để sang Betis với mức giá kỷ lục thời bấy giờ (21,5 triệu bảng) và có những năm tháng hoàng kim tại đây.

Nguồn bongdaplus.vn