Bong da

Quốc tế

Đội hình những ngôi sao thế giới vừa giải nghệ

Cập nhật: 29/08/2014 14:19 | 0

Bóng đá thế giới mùa Hè năm 2014 chứng kiến sự quy ẩn của rất nhiều ngôi sao trên bình diện quốc tế, đơn cử như Lahm, Klose, Mertesacker, Xavi, Gerrard và mới nhất là Alonso.

Đội hình những ngôi sao thế giới vừa giải nghệ
Đội hình những ngôi sao thế giới vừa giải nghệ
Hôm thứ Ba vừa qua, tiền vệ Xabi Alonso đã tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế sau 11 năm chinh chiến trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, giúp La Roja đăng quang chức vô địch EURO 2008, 2012 cũng như World Cup 2010. Trong quãng thời gian hơn 1 thập kỷ khoác lên mình màu áo đỏ, tiền vệ người xứ Basque đã có 16 bàn thắng sau 114 trận ra sân.

Không lâu trước quyết định của Alonso, một tượng đài của bóng đá Anh là tiền vệ Frank Lampard cũng chia tay sự nghiệp quốc tế sau 106 lần khoác áo Tam sư và có được 29 bàn thắng. Ngoài ra, có thể kể đến sự rút lui của hàng loạt các ngôi sao đình đám sau khi World Cup 2014 khép lại như nhạc trưởng Xavi, "bộ não" trong chu kỳ thành công của ĐT Tây Ban Nha và đã có 13 bàn thắng sau 133 trận ra sân.

Xavi chia tay ĐT Tây Ban Nha sau 14 năm gắn bó

Kỷ lục gia World Cup, Miroslav Klose, người đã có 137 trận đấu cùng 71 bàn thắng (16 bàn tại các kỳ World Cup, một kỷ lục) cũng nói lời chia tay ĐT Đức sau khi lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất chính là việc quyết định chia tay ĐTQG của Franck Ribery (Pháp) và Philipp Lahm (Đức), bởi họ đều đang ở độ chín của sự nghiệp, vẫn còn khả năng đóng góp rất lớn cho đội tuyển nước mình. "Gã mặt sẹo" Ribery đã có 16 bàn thắng sau 81 trận khoác áo ĐT Pháp, trong khi Lahm cũng có 5 bàn thắng sau 113 trận khoác áo "Cỗ xe tăng Đức".

Nhân sự kiện này, cùng điểm lại đội hình những ngôi sao đã nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế trong mùa Hè 2014.


Ngoài ra, còn khá nhiều những ngôi sao nổi tiếng khác cũng chia tay sự nghiệp quốc tế mùa Hè này như tiền đạo Didier Drogba (Bở Biển Ngà), tiền đạo Fred (Brazil), tiền vệ Frank Lampard (Anh), trung vệ Mario Yepes (Colombia)...


(báo bóng đá)