Bong da

Quốc tế

ĐT Chile: Alexis Sanchez đau cơ, HLV Sampaoli… đau đầu

Cập nhật: 19/06/2015 14:00 | 0

Thông tin Alexis Sanchez được các bác sĩ yêu cầu đi chụp chiếu vì nghi rách cơ đã đưa đến cho HLV Jorge Sampaoli một cơn đau đầu mới. Trước đó ít lâu thôi, ông đã phải suy nghĩ hết sức vất vả về việc có nên đuổi Arturo Vidal ra khỏi đội tuyển hay không.

ĐT Chile: Alexis Sanchez đau cơ, HLV Sampaoli… đau đầu
ĐT Chile: Alexis Sanchez đau cơ, HLV Sampaoli… đau đầu
* Lịch thi đấu & BXH Copa America 2015

Sau khi Vidal gây tai nạn giao thông trong tình trạng nồng độ cồn vượt quá cho phép, Sampaoli phải lập tức bàn thảo với Sergio Jadue, chủ tịch LĐBĐ Chile xem có nên đuổi Vidal hay không. Anh là cầu thủ hay nhất trong trận hòa Mexico 3-3 và rõ ràng Chile rất cần một ngôi sao như thế để đi đến cái đích cuối cùng tại Copa America năm nay. 

Sampaoli là một người rất coi trọng kỷ luật, ông từng thẳng tay đuổi tiền vệ Charles Aranguiz chỉ vì anh này... ngủ quên, nay đồng ý cho Vidal ở lại là một sự đấu tranh lớn. Ông lo ngại đấy sẽ là tiền lệ xấu cho các cầu thủ Chile sau này nếu như họ trót vi phạm kỷ luật.

Cơn đau đầu mang tên Vidal còn chưa nguôi, ông lại phải âu lo về chấn thương của Alexis Sanchez. Vết đau cơ của chân sút đang chơi cho Arsenal là một lời nhắc nhở cho Sampaoli về nguy cơ quá tải của một vài trụ cột trong đội hình hiện tại, những người đã căng sức trong suốt mùa bóng vừa qua.


Copa America 2015 là cơ hội tốt nhất để Chile giành lấy danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử. Ngoài lối chơi đã định hình và sự ăn ý từ một tập thể đã nhiều năm chơi bóng cạnh nhau, Sampaoli rõ ràng rất cần những ngôi sao ở phong độ tốt nhất. Không có một trong số những Alexis Sanchez, Arturo Vidal hay Claudio Bravo, Chile rõ ràng sẽ ở vào một vị thế thấp hơn hẳn so với những ứng viên hàng đầu khác.

Trước mắt Alexis Sanchez sẽ không thể góp mặt trong trận đấu chót ở vòng bảng với Bolivia. Nhưng Sampaoli sẽ phải cầu nguyện cho ngôi sao của mình kịp bình phục cho trận tứ kết.

Alexis Sanchez “cày” liên tục tại Arsenal
Vết đau cơ của Alexis Sanchez là dấu hiệu quá tải do phải căng sức đá trên nhiều mặt trận cho Arsenal mùa vừa qua. Trong nửa giai đoạn đầu của mùa bóng, Alexis Sanchez gần như phải “cày” liên tục để kéo Arsenal qua những thời khắc khó khăn. Đấy là lý do vào giai đoạn cuối mùa bóng, anh không còn bùng nổ như trước. Lối chơi của Alexis Sanchez tuy kỹ thuật nhưng vẫn dùng sức rất nhiều. Anh sẽ không là chính mình nếu không có nguồn thể lực tốt nhất.




(báo bóng đá)