Bong da

Quốc tế

ĐT Hà Lan: Tiếp khách bằng “súng hai nòng”

Cập nhật: 28/03/2015 15:38 | 0

Robin van Persie chưa bình phục, Arjen Robben cũng đang vật lộn với chấn thương bụng và đối mặt khoảng thời gian 2 tháng vắng mặt. Mất đi hai chủ lực đã tạo nên một phần diện mạo của Cơn lốc cam tại World Cup 2014 vừa qua, về lý thuyết, Hà Lan sẽ yếu đi trông thấy.

ĐT Hà Lan: Tiếp khách bằng “súng hai nòng”
ĐT Hà Lan: Tiếp khách bằng “súng hai nòng”
Tuy nhiên, theo quan điểm của Wesley Sneijder, ĐT Hà Lan vẫn sẽ sống khỏe khi vắng hai “ngòi nổ” chủ lực này, và cũng không vì thiếu họ mà Cơn lốc cam từ bỏ lối chơi sử dụng hai tiền đạo. Ngay cả NHM Hà Lan cũng không cảm thấy lo lắng khi tiền đạo đội trưởng Van Persie vắng mặt. Còn nhớ trong trận đấu với Kazakhstan tháng 10 năm ngoái, Van Persie đã nảy sinh cãi cọ với Huntelaar ngay trên sân và bị khá nhiều huyền thoại bóng đá Hà Lan chỉ trích là “không xứng đáng đeo băng đội trưởng”.
 
Ban đầu, HLV Guus Hiddink dự kiến sẽ cắm duy nhất tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar trên hàng công, sử dụng 3 tiền vệ cơ động cung cấp bóng cho Huntelaar. Song với phong độ tốt của nhân tố mới mang tên Bas Dost - chân sút xếp thứ 3 trong danh sách “dội bom” tại Bundesliga mùa này với 13 bàn thắng, chẳng có lý do gì Hà Lan phải co mình đá một tiền đạo cả.
 
 
Các diễn biến mới nhất trong buổi tập gần đây cho thấy nhiều khả năng HLV Hiddink sẽ lần đầu kết hợp cặp Dost - Huntelaar trên hàng công Hà Lan. Với cách bố trí này, Huntelaar như thường lệ vẫn là cầu thủ chơi cao nhất còn Dost hoạt động thấp hơn một chút, di chuyển rộng nhận bóng. Cầu thủ này được đánh giá là có kỹ năng dứt điểm đa dạng, thi đấu mềm mại, thích hợp với vai trò hộ công trong màu áo ĐTQG.
 
Tuy nhiên trong bối cảnh không có Robben, các đường lên bóng của Hà Lan được khuyến khích phải diễn ra với tốc độ cao, dứt khoát và chính xác. Hàng tiền vệ cũng được kỳ vọng phải chơi sáng tạo hơn. Trọng trách cung cấp bóng cho “súng 2 nòng” Huntelaar - Dost khai hỏa sẽ được giao cho Sneijder, cầu thủ sẽ đeo băng đội trưởng ĐT Hà Lan thay thế Van Persie trong trận này. 
 
Hà Lan chỉ thua 18,5% số trận khi vắng Van Persie
Kể từ khi Robin van Persie ra mắt ĐT Hà Lan đến nay, anh đã 27 lần vắng mặt trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, thành tích của Hà Lan khi vắng cầu thủ này không quá tệ. Trong 27 trận Van Persie vắng mặt, Hà Lan thắng 16, hòa 6 và chỉ thua 5, tương đương tỷ lệ 18,5%.


(báo bóng đá)