Bong da

Quốc tế

Dunga làm mới Brazil: Còn 10 cái tên dự World Cup

Cập nhật: 20/08/2014 00:57 | 0

Tân HLV Dunga đã công bố danh sách 22 cái tên được gọi để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Colombia và Ecuador.

Sau thảm bại tại World Cup 2014 ngay trên sân nhà, Brazil đang thay máu lực lượng. HLV lão làng Scolari đã phải ra đi để nhường chỗ cho Dunga, người từng thất bại cùng Selecao tại World Cup 2010. Nhưng quan trọng hơn, Dunga với tư tưởng trẻ hóa đang dũng cảm loại bỏ những cầu thủ có tuổi để tạo ra một Brazil trẻ trung, tươi mới.

 

Cụ thể, trong bản danh sách 22 cầu thủ được gọi để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Colombia và Ecuador (6/9 & 10/9) của Dunga, chỉ còn sót lại 10 cái tên vừa tham dự World Cup. Hàng loạt các công thần có tuổi đã bị loại để nhường chỗ cho lớp trẻ. Có thể kể đến thủ thành Cesar, hậu vệ Alves, hay tiền đạo Fred.

 

Dunga làm mới  Brazil: Còn 10 cái tên dự World Cup - 1

Tiền vệ Coutinho (phải) của Liverpool đã được HLV Dunga triệu tập vào đội hình Brazil

 

Trong những cái tên được gọi, có thể kể đến những gương mặt mới và đang thi đấu khá thành công tại châu Âu ở những CLB lớn như hậu vệ trái Felipe Luis của Chelsea, trung vệ Miranda của Atletico và đặc biệt là cầu thủ tấn công Coutinho, người vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool.

 

Trên hàng công, ngoài 2 gương mặt quen thuộc Neymar và Hulk, Diego Tardelli của Atletico Mineiro đã được HLV Dunga trao cơ hội để giải quyết bài toán tiền đạo cắm của đội quân áo vàng xanh. Được biết, năm nay đã 29 tuổi nhưng Diego Tardelli mới có 5 lần được khoác áo Brazil và chưa có bàn thắng nào. Nhưng do Fred gây thất vọng tràn trề tại World Cup 2014 nên Diego Tardelli đã được gọi trở lại sau 4 năm vắng bóng trên đội tuyển.

 

Danh sách 22 cầu thủ Brazil được HLV Dunga triệu tập:

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Rafael (Napoli)

Hậu vệ: Maicon (AS Roma), Filipe Luis (Chelsea), Alex Sandro (FC Porto), Danilo (FC Porto), David Luiz (Paris Saint-Germain), Marquinhos (Paris Saint-Germain), Gil (Corinthians), Miranda (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Fernandinho (Manchester City), Luiz Gustavo (VfL Wolfsburg), Elias (Corinthians), Ramires (Chelsea), Everton Ribeiro (Cruzeiro), Ricardo Goulart (Cruzeiro), Oscar (Chelsea), Willian (Chelsea), Philippe Coutinho (Liverpool)

Tiền đạo: Hulk (Zenit St Petersburg), Neymar (FC Barcelona), Diego Tardelli (Atletico Mineiro)

 

(bóng đá 24h)