Bong da

Quốc tế

Edinson Cavani: Chỉ còn là El Matador của quá khứ

Cập nhật: 25/06/2015 10:57 | 0

Được giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công ĐT Uruguay thay cho Luis Suarez tại Copa America 2015, song màn trình diễn của Edinson Cavani là vô cùng nhạt nhòa, đặc biệt là chiếc thẻ đỏ trong trận tứ kết với chủ nhà Chile sáng nay.

Edinson Cavani: Chỉ còn là El Matador của quá khứ
Edinson Cavani: Chỉ còn là El Matador của quá khứ
* Lịch thi đấu & BXH Copa America 2015

Hành quân tới Chile với tư cách nhà ĐKVĐ Copa America, Uruguay được đánh giá khá cao dù rơi vào bảng đấu khó khăn với những cái tên như Argentina, Paraguay và Jamaica. Tuy nhiên, NHM đội bóng vẫn kỳ vọng với đội hình chất lượng, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng.

VIDEO: Chile 1-0 Uruguay



Uruguay đã làm được điều đó, nhưng lại theo một kịch bản không thể tệ hơn. Nhà ĐKVĐ chỉ có tấm vé vào tứ kết với vị trí thứ 3 có thành tích cao và chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Luis Suaez do án treo giò khiến hàng công Uruguay gặp nhiều khó khăn, buộc HLV Tabarez gọi tới 5 tiền đạo để phục vụ cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Đó đều là những cái tên đã khẳng định được tên tuổi như Abel Hernandez (Hull City), Diego Rolan (Bordeaux),  Christian Stuani (Espanyol), Jonathan Rodriguez (Benfica) và đặc biệt là Edinson Cavani (PSG)

Tuy nhiên, trong suốt những trận đấu đã qua của Uruguay tại Copa America, HLV Tabarez lại đặt hết niềm tin vào Cavani, chân sút mới trải qua một mùa giải thành công khi giành "cú ăn ba" giải quốc nội tại Pháp và là cái tên thu hút được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn mỗi kỳ chuyển nhượng.

Cavani mất điểm trong mắt những đội bóng lớn

Nhưng đáp lại sự kỳ vọng của NHM cũng như ông thầy, Cavani thi đấu nhạt nhòa và không để lại dấu ấn nào. Tham gia tấn công hờ hững, bỏ lỡ các tình huống ghi bàn ngon ăn và thiếu đi độ nhạy bén của một chân sút hàng đầu, giống như những gì anh đã thể hiện giai đoạn cuối mùa giải vừa qua hay những trận giao hữu gần đây của ĐT Uruguay. Kết thúc vòng bảng Copa America, chân sút 28 tuổi tung ra tổng cộng 9 cú dứt điểm sau 4 trận (trung bình 2,3 cú dứt điểm/trận), nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng khung thành và không tạo ra nguy hiểm.

Rõ ràng nếu so sánh con số 31 bàn thắng cho PSG mùa giải vừa qua, những gì El Matador thể hiện trên đất Chile là vô cùng đáng thất vọng với 0 bàn thắng, 0 đường kiến tạo ở vòng bảng.

Chưa dừng lại tại đó, Cavani tiếp tục chìm sâu trong thất vọng khi anh cùng ĐT Uruguay dừng chân ở tứ kết khi bị chủ nhà Chile loại ở trận đấu mới kết thúc cách đây không lâu. Thêm một lần nữa, chân sút 28 tuổi được trao cơ hội lĩnh xướng hàng công, bất chấp tâm lý không tốt sau sự việc cha anh gây tai nạn chết người ở quê nhà ngày hôm trước.

Hành động nông nổi của Cavani

Và chiếc thẻ đỏ tai hại gián tiếp khiến Uruguay bị loại

Nhưng, lại một chữ nhưng nữa với những gì mà cựu tiền đạo Napoli thể hiện ở trận tứ kết. Chạm bóng 20 lần, số đường chuyền chính xác là 58%, không tung ra nổi một cú dứt điểm, có 2 tình huống phạm lỗi và nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 63 sau tình huống phản ứng với pha bóng tiểu xảo hậu vệ Gonzalo Jara bên phía chủ nhà Chile. Chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Cavani khiến Uruguay gặp nhiều bất lợi và phải trả giá bằng bàn thua duy nhất ở phút 81 sau cú dứt điểm của Mauricio Isla.

VIDEO: Tình huống Cavani nhận thẻ đỏ



Uruguay chính thức trở thành cựu vương với màn trình diễn nghèo nàn tại Chile. Cavani trong giải đấu được đánh giá là bước đệm để chuyển sang những đội bóng giàu tham vọng như M.U hay Arsenal đã không thể hiện được mình. Màn trình diễn tồi tệ, phong độ sa sút thảm hại khiến El Matador chỉ còn là cái bóng của chính mình và rất có thể các ông lớn sẽ phải cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng với anh.




(báo bóng đá)