Bong da

Quốc tế

Edinson Cavani vs Alexis Sanchez: Đã đến lúc đẳng cấp lên tiếng

Cập nhật: 24/06/2015 07:00 | 0

Cả Edinson Cavani và Alexis Sanchez đều rời Serie A, đều phần nào tỏa sáng tại những CLB tiếp theo. Nhưng cả hai đều chưa đáp ứng được kỳ vọng tại Copa America năm nay. Cuộc đấu rạng sáng mai sẽ là cơ hội để họ giải toả cơn khát đó.

Edinson Cavani vs Alexis Sanchez: Đã đến lúc đẳng cấp lên tiếng
Edinson Cavani vs Alexis Sanchez: Đã đến lúc đẳng cấp lên tiếng
Cho dù được NHM Chile kỳ vọng nhất, nhưng Sanchez đang hoàn toàn bị lu mờ trước người đồng đội Arturo Vidal. Sanchez giờ mới chỉ ghi nổi 1/10 bàn thắng của Chile tại vòng bảng, trong khi Vidal chơi tiền vệ trung tâm đã có 3 bàn. Thậm chí, số 10 của Chile là Jorge Valdivia cũng chơi ấn tượng hơn ngôi sao của Arsenal. Tuy nhiên, đó phần nào là phán xét hơi quá đáng đối với Sanchez.

Trong cách chơi của ĐT Chile dưới thời HLV Jorge Sampaoli, Sanchez đóng vai trò tối quan trọng trong việc tạo khoảng trống, gây sức ép lên khung thành đối phương và tất nhiên, dứt điểm. Người dân Chile tin rằng, cho dù không tỏa sáng tại vòng bảng,

Nếu như Chile còn có Vidal, Gary Medel hay Valdivia san sẻ trách nhiệm với Sanchez thì tại Uruguay, tiền đạo của PSG là ngôi sao số một, đồng nghĩa Cavani phải làm tất cả. Trong cả 3 trận tại vòng bảng, Cavani không ghi được bàn nào, qua đó “giữ vững” thành tích 0 bàn thắng tại các kì Copa America.

Thành tích kém cỏi này của Cavani đang thực sự tạo ra cho những NHM niềm hoài nghi thực sự về khả năng đóng góp ở cấp độ ĐTQG của El Matador. Trong suốt những giải đấu đỉnh cao mà Cavani góp mặt cùng ĐT Uruguay, chân sút 27 tuổi luôn lép vế so với người đồng đội Luis Suarez, từ World Cup 2010, đến Copa America 2011, Confed Cup 2013 hay gần nhất là World Cup 2014. 

Có lẽ chính việc luôn phải chơi với vai trò phụ tá cho Luis Suarez ở cấp độ ĐTQG cũng như Zlatan Ibrahimovic ở PSG đã khiến những kỹ năng săn bàn cũng như tâm lý của Cavani bị cùn đi trông thấy so với thời còn khoác áo Napoli. Trong thời gian tại vòng bảng Copa America năm nay, anh đã bị HLV Oscar Tabarez sử dụng ở cả hai vị trí, tiền đạo cắm và tiền đạo cánh. Thành quả dĩ nhiên ai cũng đã thấy, chơi trọn vẹn 270 phút,  nhưng không một lần Cavani lên tiếng.








(báo bóng đá)