Bong da

Quốc tế

Fabio Cannavaro kế nhiệm Lippi tại Guangzhou Evergrande

Cập nhật: 05/11/2014 20:00 | 0

Nhà vô địch thế giới năm 2006, Fabio Cannavaro sẽ kế nhiệm ông thầy cũ Marcello Lippi tại Guangzhou Evergrande, sau khi Lippi tuyên bố nghỉ hưu.

Fabio Cannavaro kế nhiệm Lippi tại Guangzhou Evergrande
Fabio Cannavaro kế nhiệm Lippi tại Guangzhou Evergrande
Trước đó, Cannavaro là thành viên trong nhóm phụ tá của Lippi tại Guangzhou Evergrande. Sau khi Lippi nghỉ hưu và trở thành GĐKT của đội bóng, Cannavaro đã được đề cử lên thay. Phía Guangzhou Evergrande cũng đã xác nhận thông tin này trên trang chủ CLB.

Cannavaro là học trò của Lippi khi "Gã đầu bạc" còn là HLV của ĐT Italia. Thành công vang dội của bộ đôi này là đã góp công mang về chức vô địch cho người Italia tại World Cup 2006. Khi đó, Cannavaro là đội trưởng của Azzurri.

Lippi đã quyết định từ giã sự nghiệp cầm quân để lui về hậu trường, sau khi giúp Guangzhou Evergrande lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi vô địch tại giải quốc nội vào hôm Chủ Nhật vừa qua. 

“Tôi sắp 67 tuổi, tôi cảm thấy không còn có thể ngồi ở chiếc ghế HLV trưởng được nữa. Nhưng tôi sẽ nhận trách nhiệm điều hành đội bóng, và là một thành viên của BLĐ”, Lippi chia sẻ.

Đây sẽ công việc huấn luyện đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Cannavaro. Được biết Cannavaro sẽ chính thức ra mắt tại Guangzhou Evergrande vào tối hôm nay.


(báo bóng đá)