Bong da

Quốc tế

Franck Ribery: Thêm một “vết sẹo” cuộc đời

Cập nhật: 15/01/2014 09:00 | 0

Cơ hội lớn nhất và có thể là cuối cùng để Franck Ribery ẵm Quả bóng vàng đã trôi qua trong tiếc nuối. Một “vết sẹo” tinh thần khó phai trong cuộc đời danh thủ người Pháp, nhưng hãy tin rằng Ribery sẽ vượt qua, như anh đã từng vượt qua vết buồn gắn trên gương mặt.

Ribery: Thêm một “vết sẹo” cuộc đời
Ribery: Thêm một “vết sẹo” cuộc đời
 
Hơn 30 con người dán mắt vào màn hình TV tại trụ sở CLB nghiệp dư FC Conti, ở khu phố Chemin-Vert thuộc thị trấn Boulogne-sur-Mer, vùng Nord-Pas-de-Calais (Pháp). Họ là đồng đội của Ribery thuở thiếu thời ở FC Conti, là nhóm bạn cùng khu phố Chemin-Vert hồi đầu những năm 90. Tất cả tụ tập chờ đợi giây phút người anh hùng của Boulogne-sur-Mer được vinh danh “Quả bóng vàng”. Nhưng điều đó rốt cuộc không xảy ra. “Không sao, cậu ấy sẽ vô địch World Cup để bù đắp”, Loic Bourgeois, chủ tịch FC Conti cố gắng xua tan bầu không khí buồn bã. 
 
Nỗi thất vọng là vô bờ. Với người Pháp, người Đức và những ai hâm mộ Ribery. “Tôi chỉ muốn nói, Ronaldo xứng đáng thế nào thì Ribery cũng ngang như thế”, cựu cầu thủ Marseille - Basile Boli phát biểu. “Với chúng tôi, Ribery vẫn là xuất sắc nhất”, GĐTT của Bayern, Mathias Sammer, chia sẻ trên tờ L’Equipe. Ribery không cần đoạt Quả bóng vàng để hiểu rằng tài năng và những đóng góp của anh được cả thế giới công nhận. Nhưng với một cầu thủ, danh hiệu Quả bóng vàng luôn là sự công nhận ý nghĩa nhất. Ribery đã biến mất quá nhanh sau buổi gala khi cánh phóng viên còn đang tìm kiếm Ronaldo. Nỗi buồn Zurich quá lớn với tiền vệ người Pháp.
 
 
Không thể nói Ronaldo chiến thắng không xứng đáng, nhưng cũng không thể nói Ribery đã thua tâm phục khẩu phục. Trong một cuộc bầu chọn cảm tính và thường gây tranh cãi như Quả bóng vàng, sự phân định rạch ròi hơn thua là điều không thể. Ronaldo với số lượng bàn thắng vượt trội và những màn trình diễn cá nhân siêu đẳng buộc tất cả phải ngả mũ. Nhưng cần nhắc lại rằng một năm bùng nổ của Ronaldo không mang lại gì cho Real Madrid. Bóng đá là môn chơi của tập thể và sự xuất sắc của một cá nhân phải được công nhận dưới khía cạnh đóng góp cho đội bóng. Về mặt này, Ribery mới là ngôi sao số một khi góp công lớn vào cú ăn ba của Bayern.
 
Năm 2013, Ribery đã giành tổng cộng 11 danh hiệu cả thẩy gồm 5 chức vô địch cùng Bayern Munich và 6 giải thưởng cá nhân. Trong đó danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” của UEFA là phần thưởng ý nghĩa nhất. Chủ tịch Uli Hoeness (Bayern) trước thời điểm công bố QBV đã nói rằng Ribery không thể đăng quang vì anh đã có quá nhiều danh hiệu và “một vài người không muốn Ribery thâu tóm nốt QBV”. Đấy là suy đoán cá nhân của người đứng đầu Bayern Munich. Điều quan trọng, Ribery với hàng loạt giải thưởng trong năm 2013 đã cho thấy anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Xét từ khía cạnh đó, việc anh trượt QBV và thậm chí còn đứng sau cả Messi về tỷ lệ phiếu bầu là một bất ngờ. 
 
Thất bại tiếc nuối trước Ronaldo đến vào lúc sự nghiệp của Ribery bắt đầu bước sang sườn dốc bên kia. Nhưng với một con người từng vượt lên khỏi tai nạn thập tử nhất sinh thời bé để trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới như ngày hôm nay thì mọi nỗi đau đều có thể vượt qua. Những vết sẹo trên má luôn nhắc Ribery tiến lên trong mọi hoàn cảnh.

 

(báo bóng đá)