Bong da

Quốc tế

Giao hữu Brazil-Italy: 5 cặp đối đầu nóng bỏng

Cập nhật: 20/03/2013 23:00 | 0

Brazil sẽ đối đầu với Ý vào ngày thứ 5 tuần này tại Geneva, Thụy Sỹ. Đây sẽ là trận đấu kiểm chứng phong độ của đội bóng áo Vàng-Xanh sau thất bại trước tuyển Anh trong ngày đầu trở lại dẫn dắt đội của HLV Scolari. Đây cũng là trận đấu mà tuyển Ý sẽ trình làng một vài khuôn mặt trẻ triển vọng. Sau đây là những màn đối đầu đáng xem của trận đấu này.

 

1. Alessio Cerci vs. Marcelo:
Nhiều nguồn tin cho rằng, tiền vệ của Torino, Cerci, sẽ được “khởi động” trước loạt đấu thuộc vòng loại WC 2014 khu vực Châu Âu của tuyển Ý bằng trận đấu với Brazil vào thứ 5 này. Gia nhập Torino vào mùa hè năm ngoái, Cerci càng chơi càng lên chân, và hứa hẹn sẽ là một cái tên không thể bỏ qua trong những sự lựa chọn ở bên cánh phải của đội bóng áo Thiên Thanh.

 

Cerci là cái tên mà Marcelo sẽ phải rất đề phòng


Đối diện với Cerci sẽ là một cái tên khá “cứng cựa” ở hành lang cánh trái của Brazil, Marcelo. Với khả năng lên tham gia tấn công thượng hạng, Marcelo đang là một trong những hậu vệ cánh toàn năng nhất bóng đá thế giới hiện tại. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm yếu của Marcelo, khi mà hậu vệ này lên tham gia tấn công và để hở cánh. Đến lúc đó, cơ hội sẽ là của Cerci.

2. Andrea Pirlo vs. Oscar:
Khi Chelsea và Juventus chạm trán nhau ở vòng bảng Champions League mùa này, người ta đã được chứng kiến màn đối đầu giữa hai “nhà phù thủy” này đến 2 lần. Và đó cũng là màn đối đầu đáng được chú ý nhất trong 2 trận đấu lượt đi và về của hai đội.

Tuyển thủ trẻ người Brazil là người đã chơi cực hay trong trận đấu tại Stamford Bridge khi hoàn toàn tốt nhiệm vụ khóa chặt Pirlo và điều tiết lối chơi của The Blues. Và chắc chắn chưa ai quên được bàn thắng đậm chất ngẫu hứng của tiền vệ này vào lưới Juve ở trận đấu đó. Với lối chơi mang dáng dấp của Kaka, rất nhiệt huyết và kỷ luật, Oscar sẽ là tương lai của Seleccao.

 

Cuộc đấu giữa hai trái tim của hai đội


Trong khi đó, với kinh nghiệm trận mạc dày dạn, Pirlo luôn là cái tên gây e ngại cho bất cứ đối thủ nào. Ở trận lượt về tại Turin, phong độ như “lên thần” của Pirlo là chất xúc tác rất lớn cho chiến thắng 3 sao của đội chủ nhà trước Chelsea. Với việc Oscar sẽ được chơi ở vị trí yêu thích ở tuyển Brazil, màn đối đầu trực tiếp giữa hai cái tên này cả trên nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn của trận đấu.

3. El Shaarawy vs. Daniel Alves:
Đây là một màn đối đầu khác cũng xuất phát từ cấp câu lạc bộ. Với việc đã chạm mặt nhau tại vòng 1/16 Champions League vừa qua, họ chắc chắn chẳng lạ gì lối chơi và điểm mạnh của nhau.

Ở trận đi tại San Siro, một trận đấu mà hàng công của Milan đã chơi với 200% phong độ, El Shaarawy đã cho Alves “hít khói” vài lần. Và vài lần khác khiến cho hậu vệ người Brazil hụt hơi sau những lần lên tham gia tấn công và không về kịp. Tốc độ, sự nhạy cảm và khả năng dứt điểm tinh tế là những điểm mạnh của El Shaarawy, và chắc chắn Alves sẽ có một ngày vất vả khi chính anh cũng không còn đang ở trên đỉnh cao phong độ.

 

El Shaarawy (trái) đang tỏ ra trội hơn Alves


Cũng như Mesi ở Barca và Messi ở Argentina, Alves ở Brazil cũng rất khác so với Alves tại Barca. Với việc El Shaarawy đang trong thời kỳ bùng nổ, việc ngăn chặn tiền đạo này sẽ là nhiệm vụ không chỉ của riêng Alves, tuy nhiên, tần suất chạm mặt nhau của hai cái tên này hứa hẹn sẽ là rất cao.

Cũng tương tự như ở cặp đấu giữa Cerci và Marcelo. Nếu các tiền đạo/tiền vệ cánh của tuyển Ý biết cách chờ đợi thời cơ và kiên nhẫn, những hậu vệ Brazil với máu tấn công luôn rực lửa sẽ lao lên và bỏ lại khoảng trống mênh mông phía sau lưng, và đó sẽ là lúc người Ý phát huy sức mạnh của mình.

4. Marchisio vs. Ramires:
Phong độ của những “nguồn năng lượng” của hai bên mang tên Marchisio và Ramires sẽ ảnh hưởng rất lớn thế thế trận tấn công, cũng như bầu không khí của trận đấu này, và tất nhiên là cả kết quả chung cuộc.

Với việc Paulinho sẽ vắng mặt, Brazil rất có thể sẽ chơi với một tiền vệ phòng ngự, và một tiền vệ con thoi như kiểu Ramires. Một kiểu tiền vệ có thể chạy từ đầu sân đến cuối sân, di chuyển đến mọi điểm nóng và chơi pressing đến mọi ngóc nghách của sân đấu, sẽ là điều mà Brazil cần có, để tạo không gian sáng tạo cho những “nghệ sĩ” ở tuyến trên.

 

Cơ hội cho Ramires khẳng định mình


Cũng giống như Pirlo và Oscar, cả hai đều đã có trải nghiệm về nhau. Ramires thừa hiểu đối thủ của mình “rắn” đến mức nào, dù cho tiền vệ người Brazil có bao biện rằng các đồng đội của anh tại Chelsea không chơi đúng sức để hỗ trợ cho anh. Đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để Ramires chứng tỏ một vị trí cứng trên hàng tiền vệ của Brazil, còn với Marchisio, đẳng cấp của cầu thủ này đơn giản là đã được kiểm chứng.

5. Abate vs. Neymar:
Một lần nữa Neymar có dịp sang Châu Âu, và ngay ở lần gần nhất này, tài năng trẻ của bóng đá Brazil sẽ phải đối đầu với một trong những hàng thủ trứ danh của lục địa già.

Tài năng của Neymar là không phải bàn cãi ở Brazil. Tuy nhiên, khi đi ra khỏi biên giới Nam Mỹ, những gì mà Neymar thể hiện chưa xứng đáng với những gì người ta mong đợi. Hai trận giao hữu gần nhất với Ý và Nga sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Neymar cải thiện thành tích của mình trước những đội bóng Châu Âu.

 

Neymar sẽ cần phải tự tin hơn nữa


Với lối chơi của một tiền đạo lùi, và thường xuyên dạt sang cánh trái, sau đó xâm nhập vào trong bằng những pha đi bóng mê hoặc, người mà Neymar sẽ đối đầu nhiều nhất chắc chắn sẽ là hậu vệ phải của tuyển Ý, Abate. Người vẫn thường được nhớ đến với những bước chạy thần tốc khi còn chơi ở vị trí tiền vệ cánh.

Với thiên hướng tấn công, Abate sẽ không ngại ngần lao lên trong những tình huống lên bóng của Azzuri. Liệu Neymar có thể tận dụng được điểm yếu phòng ngự nơi Abate? Điều đó còn phụ thuộc vào độ “khớp” của tiền đạo này trong cuộc đối đầu vào ngày thứ 5 tới. Khả năng của Neymar là không phải bàn cãi, nhưng Abate với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm cùng những hàng thủ đặc sệt chất Ý, sẽ là một thử thách không dễ để vượt qua.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)