Bong da

Quốc tế

Gonzalo Jara bị “tổng sỉ vả” sau hành thi thô thiển với Cavani

Cập nhật: 27/06/2015 07:19 | 0

Cầu thủ và các HLV trên thế giới đã hết sức phẫn nộ trước hành vi thô bỉ của Gonzalo Jara trong trận tứ kết Copa America mới đây.

Gonzalo Jara bị “tổng sỉ vả” sau hành thi thô thiển với Cavani
Gonzalo Jara bị “tổng sỉ vả” sau hành thi thô thiển với Cavani
*Lịch thi đấu Copa America 2015

HLV Gerardo Martino của ĐT Argentina phát biểu: “Hành vi ấy vốn đã đáng lên án, lại càng đáng lên án hơn khi người bị khiêu khích là Cavani, sau tất cả những vấn đề mà anh ấy đã trải qua trong tuần này. Không có bất kỳ lời giải thích nào có thể biện minh cho hành động ấy. Cavani thậm chí còn chưa hề chạm vào anh ta”.

Jose Pekerman, nhà cầm quân của ĐT Colombia thì góp lời: “Chúng ta ai cũng muốn thắng và ai cũng chịu áp lực phải thắng, nhưng giá trị cốt lõi của thể thao là sự trong sạch. Bóng đá lại là môn thể thao được toàn thế giới theo dõi, có những luật lệ cần phải tôn trọng”.


HLV Oscar Tabarez của ĐT Uruguay cũng không giấu sự tức giận vì trọng tài đã bị Jara lừa quá dễ dàng: “Mọi người đều thấy những gì đã diễn ra. Nếu không kịp thấy thì vẫn còn đầy những hình ảnh và pha quay chậm ở trên mạng. Trọng tài có thể không thấy, nhưng trợ lý đường biên lẽ ra phải góp ý”.

Báo chí Uruguay nói riêng và quốc tế nói chung tất nhiên là đưa hành vi của Jara lên làm tâm điểm của trận đấu. Báo Bild của Đức bầu chọn đấy là hành vi “dơ bẩn nhất trong năm” dù hãy còn đến 6 tháng nữa mới hết năm. Tuy nhiên, báo chí Chile thì cố tình lờ đi việc ấy mà tập trung vào tán dương cách chơi của các cầu thủ chủ nhà và thành tích vào bán kết Copa. Tổng thống Chile - Michelle Bachelet - cũng từ chối bình luận về pha xấu chơi của Jara khi bà đến thăm một sân vận động ở Concepcion.

Ngoài những lời tổng sỉ vả ấy, hàng loạt trang báo trên thế giới đua nhau vẽ biếm họa về tình huống chơi bẩn của Jara với Cavani. Còn số lượng ảnh chế về tình huống này trên các mạng xã hội thì đếm không xuể. Qua những cách châm biếm ấy, hình ảnh của Jara càng trở nên khó coi hơn.

“Cavani quá hiền”
Cựu tuyển thủ Scotland - Craig Burley - thậm chí còn đi xa hơn khi ông có ý chê Cavani quá hiền vì để yên cho pha tiểu xảo của Jara. Burley nói: “Cavani lẽ ra nên nâng niu Jara một cú ra trò trong tình huống ấy. Gặp tôi ở pha bóng ấy thì...”




(báo bóng đá)