Bong da

Quốc tế

Hà Lan 8-1 Hungary: Nhấn chìm Hungary tại Amsterdam Arena

Cập nhật: 12/10/2013 05:20 | 0

Đúng như những gì mà HLV Val Gaal đã tuyên bố, tuyển Hà Lan đã không hề có tư tưởng buông xuôi trước Hungary cho dù họ đã giành vé chính thức.

 

Áp lực của đội chủ nhà Hà Lan đã được cụ thể hóa bằng pha lập công bằng đầu khá dễ dàng của Robin van Persie ở phút 16. Kiến tạo cho anh là Arjen Robben. Đến phút 25, Kevin Strootman nhân đôi cách biệt và cũng từ một pha đánh đầu. Kể từ đây, Hungary coi như đã vỡ trận. Trước khi hết hiệp một, họ nhận thêm hai gáo nước lạnh nữa từ Jeremain Lens và Van Persie ở các phút 38 và 44.

Dẫn trước 4-0, chủ nhà giảm nhịp độ trận đấu và hàng thủ của họ cũng bắt đầu tỏ ra sơ hở. Tận dụng điều này, Balazs Dzsudzsak đã gỡ lại một bàn trên chấm 11m ở phút 47. Nhưng trước sự hờ hững của các vị khách, Hà Lan vẫn không thể bỏ qua vô số cơ hội ghi bàn. Phút 53, Van Persie đã hoàn tất cú hat-trick để chính thức đi vào lịch sử với vị trí số một trên danh sách những chân sút xuất sắc nhất ĐT Hà Lan. Tiền đạo của Manchester United ghi bàn vẫn nhờ nỗ lực kiến tạo của Robben.

 

Van Persie lập đại công trong chiến thắng hủy diệt của đội chủ nhà


Cơn ác mộng của Hungary tiếp diễn với pha đá phản của Szilárd Devecser rồi sau đó, lần lượt Rafael van der Vaart và Arjen Robben khép lại chiến thắng 8-1 của ĐT Hà Lan.

Với thất bại này, Hungary đã tự làm khó mình bởi trong trận đấu cùng giờ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đánh bại Estonia trong khi Romania cũng tiếp tục đè bẹp Andorra. Trong số 3 cái tên này, Romania đang là UCV sáng giá nhất cho suất dự play-off bởi hiện họ đang có cùng số điểm với Thổ Nhĩ Kỳ và trận đấu cuối họ sẽ chỉ phải tiếp đón Estonia trên sân nhà trong khi Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải chạm trán với Hà Lan.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Hà Lan: Van Persie 14’, 53’, 66’; Strootman 25’; Devecseri (o.g) 65’; Vaart 86’; Robben 90’.
+ Hungary: Dzsudzsák (pen) 47’.

 

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Vorm – Janmaat, Bruma, Vlaar, Blind – Vaart, de Jong, Strootman (Fer 81’) – Robben, Lens, Persie (Kuyt 61’).

Hungary: Bogdán – Vanczák, Korcsmár, Kádár (Devecseri 46’), Guzmics – Hajnal (Elek 46’), Böde, Dzsudzsák, Varga – Németh (Nikolić 79’), Koman.

 

 Xem video trận Hà Lan 8-1 Hungary

 

 

Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)