Bong da

Quốc tế

Hàn Quốc sợ gặp lại “ác mộng 2007”

Cập nhật: 26/01/2015 13:57 | 0

Trước thềm trận chiến với Iraq tại bán kết Asian Cup, HLV trưởng ĐT Hàn Quốc, Uli Stielike đã bày tỏ nỗi lo trước tình hình lực lượng của đội bóng xứ Kim chi.

Hàn Quốc sợ gặp lại “ác mộng 2007”
Hàn Quốc sợ gặp lại “ác mộng 2007”
“Đây không phải lời bao biện, nhưng Hàn Quốc đang mất nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương”, chiến lược gia người Đức trả lời trước báo giới. 3 cái tên quan trọng nhất trong đội hình Hàn Quốc là tiền vệ Lee Chung-Young, Koo Jae-Cheol và đặc biệt tiền đạo Son Heung-min đều đang gặp những chấn thương khác nhau và đứng trước nguy cơ vắng mặt trong trận chiến quyết định tới tấm vé vào chung kết. 

Lần cuối Hàn Quốc bước lên ngôi vô địch Asian Cup đã là câu chuyện cách đây 55 năm. Hiện tại khi đối thủ lớn nhất Nhật Bản đã bị loại, Hàn Quốc lại càng có cơ sở để tin đây là cơ hội ngàn năm có một của họ. Thế nhưng đối thủ ở bán kết của thầy trò HLV Uli Stielike lại không hề đơn giản, khi Iraq đang nắm trong tay quá nhiều lợi thế, từ quá khứ cho đến hiện tại. 

Iraq cũng đã trải qua một trận tứ kết kéo dài 120 phút đầy căng thẳng với Iran giống như Hàn Quốc với Uzbekistan, nhưng họ được nghỉ hơn 1 ngày so với đội bóng Kim chi. Quan trọng nhất, HLV Uli Stielike đang lo “ác mộng 2007” sẽ lặp lại. Trong hành trình tới chức vô địch Asian Cup kì diệu năm 2007, Iraq với Younis Mahmoud là đầu tàu đã quật ngã Hàn Quốc tại bán kết. Trùng hợp hơn, đội bóng Tây Á năm đó cũng được nghỉ nhiều hơn Hàn Quốc 1 ngày. Liệu cơn ác mộng của xứ sở Kim chi có trở lại sau 8 năm?

Iran cáo buộc Iraq phạm luật


LĐBĐ Iran vừa cáo buộc ĐT Iraq đã phạm luật khi dùng cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu tại Asian Cup. Đó là trường hợp của Alaa Abdulzehra (ảnh). Tiền vệ 27 tuổi hiện thuộc biên chế CLB Al Shorta này đã không thể vượt qua buổi kiểm tra doping vào tháng 8 năm ngoái khi vẫn còn khoác áo CLB cũ Tractor Sazi. Tuy nhiên, Abdulzehra lại khẳng định đó chỉ là sự hiểu lầm và mọi chuyện đã được “giải quyết một cách tốt đẹp”. LĐBĐ châu Á (AFC) cũng không có phản ứng gì khi Abdulzehra được đưa vào danh sách ĐT Iraq tham dự Asian Cup.

Ghế của Aguirre vẫn được đảm bảo


Dù gây thất vọng lớn khi không thể giúp Nhật Bản vượt qua UAE để giành vé vào bán kết Asian Cup 2015, nhưng tương lai của HLV Javier Aguirre (ảnh phải) vẫn được LĐBĐ nước này đảm bảo. “Từ khi Aguirre dẫn dắt Nhật Bản, đội bóng đã có những tiến triển tích cực. Tất cả NHM Nhật Bản đều rất buồn với thất bại của đội nhà tại Asian Cup 2015. Song, chúng ta phải nhìn về phía trước và tôi vẫn tin Aguirre sẽ giúp Nhật Bản thành công trong tương lai gần”, Chủ tịch Kuniya Daini của LĐBĐ Nhật Bản bày tỏ quan điểm.

Kagawa xin lỗi vì đá hỏng luân lưu


Tiền vệ ngôi sao Shinji Kagawa của Nhật Bản vừa lên tiếng xin lỗi đồng đội và CĐV khi không thể ghi bàn từ chấm 11 mét trong loạt sút luân lưu cân não với UAE khiến họ bị loại ở tứ kết. “Kết quả thật khó chấp nhận nhưng chúng tôi thực sự đã chơi không tốt. Tôi không tận dụng được những cơ hội trong trận và cũng không thể ghi bàn ở cự ly 11 mét. Tôi không bào chữa mà chỉ muốn xin lỗi tất cả vì màn trình diễn kém cỏi này”, Kagawa chia sẻ trên trang cá nhân.

Rahman nổi như cồn với cú Panenka


Tiền vệ Omar Abdul Rahman của UAE đã được tung hô như người hùng của quốc gia này với cú sút Penalty kiểu Panenka đẹp mắt trong loạt “đấu súng” với Nhật Bản. Rahman thực hiện cú sút đầu tiên trong loạt đá luân lưu của Iraq và anh đã bình tĩnh sục bóng ghi bàn. “Chính quả sút của Rahman đã tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ UAE để họ giành chiến thắng 5-4 sau loạt luân lưu”, HLV Mahdi Ali của UAE cho hay.


(báo bóng đá)