Bong da

Quốc tế

HLV xuất sắc nhất 2014: Ancelotti đấu Simeone & Loew

Cập nhật: 30/10/2014 00:14 | 0

FIFA vừa công bố danh sách 10 HLV lọt vào top đề cử danh hiệu nhà cầm quân xuất sắc nhất năm 2014, trong đó nổi bật nhất là ba cái tên Carlo Ancelotti (Real), Diego Simeone (Atletico) và Joachim Loew (ĐT Đức).

 

Theo đó, 10 chiến lược gia vinh dự được FIFA lựa chọn là ứng viên cho danh hiệu “HLV nam xuất sắc nhất thế giới năm 2014” lần lượt là: Sabella (ĐT Argentina), Loew (ĐT Đức), Conte (Juventus và ĐT Italia), Simeone (Atletico), Klinsmann (ĐT Mỹ), Van Gaal (Hà Lan và MU), Guardiola (Bayern), Mourinho (Chelsea), Pellegrini (Man City) và Ancelotti (Real).

 

Đặc biệt, trong số này, khả năng chiến thắng của Carlo Ancelotti, Diego Simeone và Joachim Loew vẫn là lớn hơn cả vì những chiến tích lẫy lừng mà họ gặt hái được cùng câu lạc bộ hoặc đội tuyển quốc gia mà mình dẫn dắt trong 1 năm qua.

 

Ngay trong mùa giải đầu tiên lên nắm quyền tại Real Madrid, Ancelotti đã lập được chiến công lẫy lừng cùng “Kền kền trắng” khi giành được cú đúp danh hiệu cao quý Champions League và cúp Nhà vua Tây Ban Nha bằng những trận chung kết kịch tính trước những đại kình địch là Atletico và Barca.

 

HLV xuất sắc nhất 2014: Ancelotti đấu Simeone & Loew - 1

Nhờ tài dẫn dắt và cái duyên vô địch Champions League của Ancelotti mà Real đã biến ước mơ "Decima" thành hiện thực sau 12 năm đằng đẵng chờ đợi

 

Với Ancelotti, “Dải ngân hà” của Chủ tịch Florentino Perez đã hoàn tất giấc mơ “Decima” mòn mỏi suốt 12 năm chờ đợi. Chiến lược gia người Ý cũng vừa giúp Real giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Barca ở trận El Clasico vừa qua.

 

Còn với Diego Simeone, ông đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi với Atletico Madrid. Mặc dù không có nhiều ngôi sao nổi bật trong đội hình nhưng “Los Rojiblancos” vẫn xuất sắc vô địch La Liga cũng như giành vị trí á quân đầy tiếc nuối tại Champions League mùa giải 2013-2014.

 

Với “El Cholo” dẫn dắt, Atletico còn xuất sắc giành Siêu cúp Tây Ban Nha cuối tháng 8 vừa qua với chiến thắng 2-1 sau hai lượt trận trước Real.

 

HLV xuất sắc nhất 2014: Ancelotti đấu Simeone & Loew - 2

HLV Diego Simeone được các học trò tung hô sau khi giúp Atletico vượt mặt Barca và Real để vô địch La Liga mùa giải 2013-2014 

 

Trong khi đó, cơ hội giành được danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm 2014” của Joachim Loew vẫn đang rộng mở sau chiến tích vĩ đại giúp ĐT Đức đăng quang ngôi vô địch World Cup mùa hè vừa qua tại Brazil một cách đầy thuyết phục. Đó cũng chính là chức vô địch cúp thế giới thứ 4 trong lịch sử “Mannschaft”.

 

Ngoài bộ 3 chiến lược gia kể trên, 7 cái tên khác cũng rất xứng đáng là ứng cử viên sau khi họ ghi dấu ấn khá đậm nét với đội bóng do mình lãnh đạo trong năm vừa qua. Điều đó hứa hẹn cuộc đua tranh cho danh hiệu cao quý nhất cấp độ HLV sẽ rất căng thẳng và kịch tính.

 

HLV xuất sắc nhất 2014: Ancelotti đấu Simeone & Loew - 3

ĐT Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014 nhờ tài cầm quân của Joachim Loew

 

Danh tính “HLV xuất sắc nhất năm 2014” sẽ được công bố tại Zurich vào đầu năm tới. Năm ngoái, Jupp Heynckes với cú ăn 3 lịch sử cùng Bayern mùa giải 2012-2013 đã vinh dự nhận danh hiệu này. Xếp ngay sau ông là Jurgen Klopp (Dortmund - đứng thứ 2) và Sir Alex Ferguson (MU - đứng thứ 3).

 

 

 

 

(bóng đá 24h)