Bong da

Lên tuyển Anh, Jack Butland trước thời khắc lịch sử

Cập nhật: 15/08/2012 11:01 | 0

Jack Butland đang đứng trước cơ hội trở thành thủ môn trẻ nhất khoác áo ĐT Anh trong lịch sử.

Lên tuyển Anh, Jack Butland  trước thời khắc lịch sử
Lên tuyển Anh, Jack Butland trước thời khắc lịch sử
Hiện tại, kỷ lục này thuộc về Billy Moon. Năm 1888, Moon ra mắt tại ĐT Anh vào lúc 19 tuổi 222 ngày. Trong khi đó, Butland hiện mới chỉ 19 tuổi 158 ngày. Nếu được ra sân ở cuộc đối đầu với Italia đêm nay, Jack Butland sẽ trở thành thủ môn trẻ nhất lịch sử Tam sư.

Bản thân Butland dường như cũng ngỡ ngàng trước cơ hội đón nhận vinh dự này. Thủ môn của CLB Birmingham tỏ ra khá rụt rè khi nhắc đến việc phá kỷ lục: “Tôi đã phải tự cấu vào người để chắc rằng mình không nằm mơ. Những gì diễn ra trong vài tháng qua thực sự là không thể tin nổi. Đầu tiên tôi được dự EURO 2012. Tiếp đó là trải nghiệm tại Olympic London 2012. Giờ đây, một giấc mơ khác lại đến và tôi mong rằng mình sẽ được ra sân trong trận gặp ĐT Italia”.

Giấc mơ của Butland hoàn toàn có cơ hội trở thành hiện thực bởi thời điểm này người gác đền số một của Tam sư là Joe Hart không có mặt. Vì thế, cơ hội được chia đều cho cả Jack Butland lẫn John Ruddy.

Xét về yếu tố kinh nghiệm, thủ thành của Norwich City trội hơn nhờ tuổi đời cũng như đã có màn trình diễn không tồi tại Premiership mùa trước. Song trong trận giao hữu sắp tới, HLV Hodgson đặt vấn đề thử nghiệm lên thành ưu tiên hàng đầu. Vì thế, cơ hội Jack Butland đi vào lịch sử là không hề nhỏ.

Nguồn bongdaplus.vn