Bong da

Quốc tế

Mexico 0-1 Bồ Đào Nha: "Cứu tinh" Bruno Alves

Cập nhật: 07/06/2014 11:19 | 0

Không có siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình, Bồ Đào Nha phải nhờ tới bàn thắng quý giá ở phút 90+3 của trung vệ Bruno Alves để vượt qua Mexico trong trận đấu giao hữu trên sân Gillette.

Mexico 0-1 Bồ Đào Nha:
Mexico 0-1 Bồ Đào Nha: "Cứu tinh" Bruno Alves

BÀN THẮNG
Bồ Đào Nha: Bruno Alves (90'+3)

 

 

ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận giao hữu với Mexico trên sân Gillette (Massachusetts, Mỹ) mà không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. Ngoài việc bị viêm gân trong xương bánh chè ở chân trái, Ronaldo còn phải hứng chịu những cơn đau từ chấn thương căng cơ đùi. Ngoài CR7, HLV Paulo Bento cũng không thể có sự phục vụ của Raul Meireles, Pepe và Beto - những người cũng đang có vấn đề về thể lực.

Dù không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất, Bồ Đào Nha vẫn thi đấu khá linh hoạt và tạo được sức ép liên tục lên phần sân của Mexico. Mặc dù vậy, việc thiếu đi mẫu cầu thủ có khả năng dứt đểm tốt như Ronaldo đã khiến cho những tình huống kết thúc của Bồ Đào Nha thiếu sắc sảo. Cầu thủ được xếp đá cao nhất trong đội hình "Brazil của châu Âu" trận này là tiền đạo Eder chỉ thi đấu ở mức độ tròn vai.


Eder (11) không thể làm CĐV quên đi Ronaldo
 

Về phía Mexico, đội bóng của HLV Miguel Herrera đã chơi tốt hơn rất nhiều so với thất bại 0-1 trước Bosnia & Herzegovina cách đây ít ngày, nhưng mục tiêu ghi bàn và giành chiến thắng trước người Bồ để lấy lại niềm tin đã không thành công.

Khi tất cả đều nghĩ đến một kết quả hòa 0-0 dành cho cả hai đội thì hậu vệ Bruno Alves tỏa sáng ở phút bù giờ mang về bàn thắng duy nhất cho Bồ Đào Nha. Từ cú đá phạt của Joao Moutinho, ngôi sao đang khoác áo Fenerbahce bật cao đánh đầu lái bóng vào góc hiểm khiến thủ thành Ochoa phải bó tay.

Thắng nhọc nhằn nhưng Bồ Đào Nha vẫn cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục Cúp vàng thế giới tại Brazil. Trong khi đó, hai thất bại liên tiếp trước Bosnia và Bồ Đào Nha cùng với tỷ số 0-1 đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho sự chuẩn bị của Mexico. Nếu HLV Herrera không có những thay đổi, rất khó để Mexico giành được kết quả như ý trước các đối thủ như Cameroon, Croatia và chủ nhà Brazil tại vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Mexico:
Corona (Ochoa 46'), Marquez, Rodriguez, Guardado (Fabian 78'), Aguilar, Moreno, Layun, Herrera (Aquino 78'), Vazquez, Peralta (Pulido 78'), dos Santos (Hernandez 58').

Bồ Đào Nha: Eduardo, Alves, Coentrao (Silva 76'), Pereira (Amorim 80'), Neto, Nani, Veloso, Moutinho, Veirinha (Varela 58'), Almeida, Eder (Postiga 64').

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý
Croatia
1-0 Australia
Colombia 3-0 Jordan
Nhật Bản 4-3 Zambia
Hy Lạp 2-1 Bolivia
Costa Rica 1-1 CH Ireland
 

(báo bóng đá)