Bong da

bong-da-quoc-te

Mirko Vucinic: “Bây giờ hoặc không bao giờ”

Cập nhật: 11/11/2011 10:28 | 0

Chắc chắn, với ĐTQG non trẻ Montenegro mới được thành lập được 5 năm, cái tên Mirko Vucinic chính là thương hiệu nổi tiếng nhất, được chú ý nhất.



Phải, bởi cho đến khi Montenegro hành quân đến sân của CH Czech cho trận lượt đi vòng play-off để hy vọng giành tấm vé tham dự một giải đấu bóng đá lớn đầu tiên trong lịch sử, tiền đạo của Juventus chính là đội trưởng, là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội và cũng đang là chân sút vĩ đại nhất cho ĐTQG. Tính đến thời điểm này, sau 4 năm khoác áo Montenegro kể từ ngày đội bóng ấy tách khỏi Serbia & Montenegro, Vucinic ghi được 11 bàn thắng cho ĐTQG. Đáng chú ý, mỗi bàn thắng Vucinic ghi đều để lại những dấu ấn đặc biệt quan trọng.

Còn nhớ, trận đấu quốc tế đầu tiên của Montenegro gặp Bulgaria vào ngày 24/3/07, Vucinic đi vào lịch sử nền bóng đá nước này với tư cách cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG. Bàn thắng từ chấm 11m ấy làm vỡ òa xúc cảm của người dân Montenegro, cũng đánh thức trong Vucinic và đồng đội niềm tự hào dân tộc, giúp họ nỗ lực để vươn lên mạnh mẽ. Để rồi sau một vòng loại World Cup 2010 thất bại, Vucinic, ở tuổi 28, thực sự bùng nổ ở vòng loại EURO 2012, trong vai trò thủ lĩnh ĐT Montenegro. 2 bàn thắng của cầu thủ chơi bóng hơn 10 năm tại Serie A cho ĐTQG tại vòng loại, dẫu ít ỏi, nhưng vô cùng quan trọng vì nhờ chính những bàn thắng ấy, Montenegro giành 6 điểm để có tên ở loạt trận play-off.

Trước trận làm khách CH Czech, đội trưởng Vucinic của Montenegro khích lệ tinh thần trách nhiệm của đồng đội bằng tuyên ngôn “bây giờ hoặc không bao giờ”. Có lẽ, với một ĐTQG còn non trẻ và ít kinh nghiệm như Montenegro, sẽ còn rất lâu để một lần nữa cơ hội lớn lại đến. Và có lẽ, với Vucinic và độ tuổi 28, EURO 2012 cũng có thể sẽ là cái đích gần nhất và duy nhất.