Bong da

Quốc tế

Người hùng Eduardo Vargas

Cập nhật: 01/07/2015 11:57 | 0

Tiền đạo Eduardo Vargas xứng đáng được ca ngợi sau màn trình diễn chói sáng ở trận bán kết gặp Peru sáng qua, giúp Chile lần đầu tiên sau 28 năm có mặt ở trận chung kết Copa America. Vargas không những đã chơi một trận vô cùng xuất sắc, chân sút 25 tuổi còn thực hiện một siêu phẩm có thể xem là đẹp nhất từ đầu giải đến nay.

Người hùng Eduardo Vargas
Người hùng Eduardo Vargas
* Lịch thi đấu Copa America 2015

Nếu cú đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Chile ở phút 42 là bàn thắng mà Vargas cho thấy sự nhạy bén, thì bàn thắng thứ hai vào lưới Peru chính là một siêu phẩm. Không phải tiền đạo nào cũng có thể ghi được một bàn thắng đẹp với khoảng cách xa như pha lập công của Vargas sáng qua. Nhưng theo hé lộ của tiền đạo thuộc biên chế Napoli thì anh tin mình có thể làm được điều đó trước khi bước vào cuộc đọ sức với Peru. Vargas nói: “Tôi đã tập sút xa rất nhiều lần trong các buổi tập, và quả nhiên điều này đã mang đến kết quả”.

Tất nhiên, Vargas không những chăm chỉ khổ luyện, anh còn là một chiến binh can trường, khi thừa nhận chấn thương đầu gối chưa lành hẳn đã gây cho anh rất nhiều trở ngại ở kỳ Copa America năm nay. Dù vậy, Vargas vẫn nén đau để thi đấu, để ghi bàn và mới đây là 2 bàn thắng được xem là quan trọng nhất lịch sử bóng đá Chile.


Và với cú đúp đó, Vargas hiện đã có tổng cộng 22 bàn thắng cho ĐTQG sau 45 trận, qua đó vươn lên đứng thứ 6 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá Chile. Còn tại Copa America 2015, Vargas đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 4 bàn thắng.

Rõ ràng, với màn trình diễn thăng hoa trước Peru, Eduardo Vargas mới chính là người hùng được kỳ vọng nhất cho giấc mơ vô địch Copa America của Chile, chứ không phải hai ngôi sao vẫn chưa chứng minh được giá trị là Alexis Sanchez và Arturo Vidal.

Vargas chưa từng được đào tạo ở đội trẻ


Có một điều khá thú vị về quá trình khởi nghiệp của tiền đạo Eduardo Vargas, đó là anh chưa bao giờ trải qua một lò đào tạo trẻ nào tại Chile. Lý do Vargas không có được may mắn đó là bởi nhà anh ở quá xa so những CLB có lò đào tạo trẻ. Năm 2010, Vargas mới gia nhập Universidad de Chile lúc 20 tuổi và bắt đầu được các CLB lớn của châu Âu quan tâm.




(báo bóng đá)