Bong da

Quốc tế

Người trong cuộc thất vọng vì Blatter tiếp tục tại vị

Cập nhật: 30/05/2015 06:38 | 0

Thất vọng và vẫn mong muốn có sự thay đổi, là phản ứng chung của những người trong cuộc sau khi kết quả bỏ phiếu cho biết Sepp Blatter sẽ có nhiệm kỳ thứ 5 đứng đầu FIFA.

Người trong cuộc thất vọng vì Blatter tiếp tục tại vị
Người trong cuộc thất vọng vì Blatter tiếp tục tại vị
Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu, dù không nói thẳng nhưng chủ tịch UEFA, Michel Platini có vẻ không được hài lòng khi người bạn là Hoàng tử Ali không thể đánh bại Blatter để dẫn dắt FIFA, đồng thời cho rằng tổ chức này cần tiếp tục thay đổi triệt để hơn nữa.

“UEFA đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ cho bất kỳ thay đổi nào ở FIFA. Theo ý kiến cá nhân tôi, thay đổi là điều thực sự cần kíp ở FIFA, nếu tổ chức này vẫn còn muốn chiếm được sự tin tưởng từ các nước thành viên”, Platini phát biểu đầy khách sáo.

Trong khi đó, cựu danh thủ Luis Figo, chủ tịch LĐBĐ Anh Greg Dyke và chủ tịch LĐBĐ Đức Wolfgang Niersbach lại bày tỏ thái độ phản đối một cách kịch liệt với không một chút nề hà nhắm vào chính Blatter.


Platini (phải) chúc mừng Blatter

“Tôi không nghĩ Blatter sẽ thay đổi. Ông ta đã 79 tuổi, và giờ chỉ muốn an phận mà thôi”, Niersbach thẳng thắn, “điều này sẽ khó mà giúp FIFA trở nên mạnh mẽ hơn trước những sóng gió. Mọi người ở UEFA đều nghĩ Hoàng tử Ali sẽ có cơ hội, nhưng rồi mọi thứ lại thành ra như thế này”.

Còn ông Dyke cho rằng “sự đòi hỏi về một thay đổi vẫn còn đó ở FIFA”, và bày tỏ sự nghi ngờ về việc FIFA có thể tạo nên một điều gì đó tốt đẹp cho bóng đá thế giới một khi Blatter vẫn ngồi trên ghế nóng, đồng thời khẳng định “sẽ rất bất ngờ nếu Blatter vẫn còn tại vị sau 2 năm nữa”.

Cựu danh thủ Figo đầy gay gắt sau kết quả bỏ phiếu. “Ngày hôm nay ở Zurich thật u tối. Bóng đá chân chính và những người quan tâm đến nó đã thực sự biến mất. Những người mà Blatter đề đạt lên ở FIFA, đều đã quay lại và làm hại tổ chức này. Ông ta rõ ràng chẳng quan tâm gì tới bóng đá”.

Được biết, Blatter đã vượt qua Hoàng tử Ali bin al-Hussein (Jordan) với số phiếu thuận áp đảo: 133 so với 73 để tiếp tục ngồi trên chiếc ghế quyền lực nhất của FIFA trong 4 năm tới.


(báo bóng đá)