Bong da

Quốc tế

Những điều rút ra sau thất bại 1-2 của Barca trước Fiorentina

Cập nhật: 03/08/2015 14:57 | 0

Barca nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trong các trận giao hữu đầu mùa, lần này là thất bại trước Fiorentinna. Dưới đây là những điều rút ra sau thất bại của đội chủ sân Nou Camp.

Những điều rút ra sau thất bại 1-2 của Barca trước Fiorentina
Những điều rút ra sau thất bại 1-2 của Barca trước Fiorentina
1. Pedro xứng đáng được ra sân thường xuyên
Lúc này tương lai của Pedro tại Barca đang là dấu hỏi lớn. Quan điểm của Pedro là muốn được ở lại sân Nou Camp, nơi anh gắn bó từ nhỏ và tất nhiên là đi kèm phải có suất đá chính thường xuyên. Tuy vậy, trong đội hình của Barca lúc này cơ hội để cầu thủ 27 tuổi cạnh tranh suất đá chính là rất khó. Nắm bắt được điều này, M.U đang ra sức ve vãn nhằm đưa anh về sân Old Trafford để
Pedro xứng đáng được ra sân thường xuyên

Chưa rõ mọi chuyện sẽ tiến triển đến đâu, song với màn trình diễn trong trận đấu đêm qua, Pedro hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội thường xuyên tại Barca. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia có tốc độ, hoạt động không biết mệt mỏi với những tình huống xuyên thủng hàng thủ của Fiorentina.

Một chút nóng vội khiến Pedro bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng với cách thi đấu nhiệt huyết của anh đã gây ra rất nhiều khó khăn bên hành lang cánh trái cho đội chủ nhà Fiorentina. Tốc độ và sự sáng tạo này là điều mà HLV Louis van Gaal của M.U đang rất khao khát.

2. Fiorentina giải quyết được bài toán thủ môn
Khi mùa giải 2014/15 kết thúc, NHM Fiorentina rất lo lắng bởi thủ môn số 1 của họ, Neto quyết định từ chối gia hạn hợp đồng và chia tay sân Artemio Franchi để chuyển sang khoác áo Juventus. Tuy nhiên, mối quan ngại đó đã phần nào được giải quyết với sự xuất sắc của thủ thành Ciprian Tatarusanu, người đã khiến các cầu thủ tấn công của Barca gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Tatarusanu giải quyết bài toán thủ môn cho Fiorentina

Thủ thành 29 tuổi chuyển tới Fiorentina từ Steaua Bucuresti năm 2014 và không có nhiều cơ hội ra sân trước cái bóng quá lớn của Neto. Mùa giải trước, cầu thủ người Romania sắm vai "kép phụ" chỉ và ra sân 9 trận tại Serie A và 18 trận trên tất cả các mặt trận cho đội bóng thành Florence. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Neto, Tatarusanu có cơ hội rất lớn để trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trong khung gỗ, bởi sự cạnh tranh tới từ Luigi Sepe (mượn từ Napoli) là không nhiều.

3. Sergi Roberto có thể đá hậu vệ phải
Xuất thân là một tiền vệ trung tâm, nhưng Sergi Roberto không thể cạnh tranh được vị trí với những đàn anh, trong đó có cái bóng quá lớn của Sergio Busquets. Năm nay đã bước sang tuổi 23 và Sergi đang dần thay đổi lối chơi của mình khi được HLV Luis Enrique thử nghiệm ở vị trí mới: hậu vệ phải.

Sergi Roberto sắp trở thành hậu vệ phải

Mùa giải trước, Sergi đã có vài trận được thử nghiệm trong vai trò mới này và để lại dấu ấn khá tốt. Những trận giao hữu trước thềm mùa giải mới, HLV Enrique tiếp tục sử dụng anh bên hành lang cánh phải, trong bối cảnh ông chưa có sự phục vụ của nhưng Dani Alves (nghỉ hè) hay Aleix Vidal (chưa thể ra sân do án cấm chuyển nhượng).

Từng có thời gian dài thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, vì thế cảm giác về không gia của Sergi là rất tốt, phục vụ rất nhiều cho anh khi được giao nhiệm vụ đá cánh. Dù không có nền tảng thể lực tốt cũng như tốc độ leo biên cao, nhưng Sergi luôn biết cách xuất hiện ở những điểm nóng.

4. Joaquin hồi sinh ở tuổi 34
Joaquin từng có những năm tháng thành công trong màu áo Valencia (2006-2011), nhưng kể từ khi chuyển sang Fiorentina năm 2013 khi đã 32 tuổi, vai trò của anh là không thực sự nổi bật.

Joaquin hồi sinh ở tuổi 34

Tuy nhiên, kể từ khi HLV Paolo Sousa lên dẫn dắt đội bóng thành Florence mùa Hè này, Joaquin dường như đang hồi sinh dưới bàn tay dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Dù đã bước sang tuổi 34, song những bước chạy của Joaquin vẫn rất nhanh, khiến người theo kèm anh là Adriano vất vả đeo bám.

Không những thế, Joaquin hoạt động rất tích cực khi liên tục đổi cánh với đồng đội. Bàn thắng mở tỷ số của Fiorentina xuất phát từ chính Joaquin, khi anh phối hợp với Bojra Valero để cầu thủ này tạt bóng chính xác cho Federico Bernardeschi băng vào đánh đầu. Cũng chính Joaquin có tình huống đi bóng tốc độ, vượt qua Adriano để căng ngang vào trong cho Bernardeschi lập cú đúp. 

5. Federico Bernardeschi - phát hiện mới của Fiorentina
Bernardeschi là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ Fiorentina. Cầu thủ 21 tuổi từng có 10 năm (2003-2013) tập luyện cùng đội trẻ, trước khi được đôn lên đội hình 1 năm 2013. Tuy nhiên, không lâu sau đó Bernardeschi được đem cho Crotone ở Serie B mượn (mùa 2013/14). Với 12 bàn thắng sau 39 trận ra sân cho Crotone, Bernardeschi được HLV Vicenzo Montella kéo về mùa giải trước, nhưng chỉ được sử dụng 7 trận tại Serie A và có 1 bàn thắng.

Bernardeschi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Mặc dù là cầu thủ chạy cánh, nhưng có vẻ như HLV Sousa đang muốn biến Bernardeschi thành tiền đạo, trong bối cảnh Fiorentina không còn nhiều chân sút trên hàng công. The Viola vừa để Mario Gomez sang Besiktas, trong khi Giuseppe Rossi vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương nghiêm trọng, vì thế Bernardeschi sẽ có nhiều cơ hội được ra sân ở mùa giải tới.







(báo bóng đá)