Bong da

Quốc tế

Quả bóng vàng 2014: Cơ hội của Neuer lớn hơn Ronaldo và Messi?

Cập nhật: 29/10/2014 08:19 | 0

Dù đã có được những thành tích vượt trội ở cấp CLB trong năm qua, song giới chuyên môn lại không đánh giá cao cơ hội giành QBV 2014 cho Cristiano Ronaldo.

Quả bóng vàng 2014: Cơ hội của Neuer lớn hơn Ronaldo và Messi?
Quả bóng vàng 2014: Cơ hội của Neuer lớn hơn Ronaldo và Messi?
Sau đây là một vài ý kiến nhận định của các chuyên gia bóng đá về cuộc đua giành QBV năm nay:

Sak Rafal (Ba Lan)
“Sẽ chỉ có 2 ứng viên cho năm nay: Ronaldo và Neuer. Ronaldo đã phá vỡ rất nhiều các kỷ lục và đã giành Champions League, nhưng Neuer đã tạo ra một hình ảnh hoàn toàn mới về vị trí thủ môn trong bóng đá hiện đại. Thêm nữa, cậu ấy còn giành chức vô địch World Cup và vào tới bán kết Champions League. Tôi bỏ 1 phiếu cho Neuer”.

Vittek Benoit (Pháp)
“Sự lựa chọn của tôi là Neuer. Ronaldo dù có thành tích ghi bàn rất tốt, nhưng lại thể hiện không ấn tượng tại World Cup. Neuer đã đạt tới một đẳng cấp rất cao ở vị trí của anh ấy. Những đóng góp của Neuer vào thành công của Bayern Munich và ĐT Đức là không thể bàn cãi”.


Neuer (phải) có phong cách chơi bóng như một cầu thủ đá quét

Mattia Fontana (Italia)
“Ronaldo có Champions League nhưng lại không có chức vô địch World Cup. Đây là năm của World Cup, nên tôi nghĩa QBV 2014 nên được trao cho một cầu thủ vô địch giải đấu này. Tôi đánh giá cao cơ hội dành cho Neuer hoặc Mueller.

Tobias Hlusiak (Đức)
“World Cup năm nay tạo nên sự khác biệt cho cuộc đua tới danh hiệu QBV. Messi mới chỉ đến rất gần cúp vàng, trong khi Ronaldo gây thất vọng. Tôi nghĩ người xứng đáng hơn cả là Philipp Lahm. Cậu ấy đã đạt đỉnh của sự nghiệp tại World Cup vừa rồi”.


Giành QBV sẽ là cái kết đẹp cho sự nghiệp quốc tế của Lahm

Ton Adams (Anh)
“Ronaldo có nhiều kỷ lục và một chức vô địch Champions League, nhưng đây là năm của người Đức. Có rất nhiều cầu thủ Đức xuất sắc, và một trong số họ xứng đáng giành QBV năm nay. Tôi nghiêng về Mueller. Cậu ấy đã có 5 bàn thắng tại World Cup, cùng với đó là một cú đúp danh hiệu với Bayern”.

Zelenitsyin Igor (Nga)
“Messi và Ronaldo có thể thay nhau phá vỡ các kỷ lục, nhưng năm nay nhất định không phải là năm của họ. Trong khi Ronaldo chơi tệ tại World Cup, thì Messi không giành được danh hiệu nào cùng Barca. Tôi muốn Neuer là người được chọn cho QBV 2014. Phong độ tuyệt vời của cậu ấy là yếu tố quan trọng để người Đức lên ngôi tại World Cup. Đã đến lúc có một đánh giá khách quan hơn về những cầu thủ phòng ngự”.


(báo bóng đá)