Bong da

Quốc tế

Rafinha từ chối khoác áo ĐT Brazil, mơ cống hiến cho ĐT Đức

Cập nhật: 23/09/2015 20:22 | 0

Hậu vệ Rafinha của CLB Bayern Munich đã bất ngờ khước từ lệnh triệu tập lên ĐT Brazil dự VL World Cup của HLV Carlos Dunga.

Rafinha từ chối khoác áo ĐT Brazil, mơ cống hiến cho ĐT Đức
Rafinha từ chối khoác áo ĐT Brazil, mơ cống hiến cho ĐT Đức
 
Kể từ tháng 3 năm ngoái, cầu thủ 30 tuổi vẫn chưa một lần được trở lại đội bóng áo vàng xanh. Lần gần nhất anh làm nghĩa vụ quốc gia là dưới thời Luiz Filipe Scolari, trong trận đấu với Nam Phi ở Johanessburg trước thềm World Cup 2014.


Mãi tới tuần trước, Rafinha mới được Dunga triệu tập trở lại, sau khi 2 hậu vệ phải khác là Danilo của Real Madrid và Dani Alves của Barcelona dính chấn thương. Nhận được lệnh gọi lên tuyển, cầu thủ của Bayern khi ấy còn tỏ ra hết sức vui mừng với dòng trạng thái trên Twitter: “Thật tuyệt được trở lại phụng sự ĐTQG! Tôi rất hạnh phúc”.

 
Vì thế mà lời từ chối mới đây của cựu hậu vệ Schalke và Genoa đã thực sự gây sốc với LĐBĐ Brazil (CBF). Rafinha khẳng định anh sẽ không tham dự các trận đấu gặp Chile và Venezuela vào tháng tới.
 
 
Rafinha khoác áo ĐT Brazil dự trận giao hữu với Nam Phi
 
“Tôi không được triệu tập thường xuyên. Tôi không phải là lựa chọn chính ở vị trí mình thi đấu, có những cá nhân được xếp trên tôi ở ĐT Brazil”, Rafinha lý giải nguyên nhân dẫn tới lời khước từ bất ngờ dành cho CBF.
 
Quả thật, cho dù có lên tuyển thì Rafinha gần như chắc chắn phải dự bị cho Fabinho (Monaco), người đã chơi ấn tượng trong chiến thắng 4-1 của Brazil trước ĐT Mỹ hồi đầu tháng này.
 
“Chúng tôi tôn trọng quyết định của cầu thủ”, CBF rộng lượng. “Chúng tôi sẽ hủy lệnh triệu tập Rafinha. CBF tin tưởng rằng chỉ những cá nhân thực sự mong muốn cống hiến cho ĐTQG mới có thể đại diện cho phong cách chơi bóng của Brazil ra toàn thế giới”.
 
Rafinha đã đăng kí địa chỉ ở Đức là mái nhà chính thức từ năm 2005, và đang mong sớm được nhập quốc tịch cũng như chơi bóng cho ĐTQG nước này.
 
Mặc dù Rafinha đã 2 lần khoác áo ĐT Brazil, nhưng cả 2 lần đó đều chỉ là các trận giao hữu. Anh cũng từng xuất hiện trong màu áo đội U20 Brazil dự World Cup U20 thế giới năm 2005 và Olympic 2008.

 

 



(báo bóng đá)