Bong da

Quốc tế

Real, M.U, Juve, Man City và Bayern “méo mặt” vì nạn chấn thương

Cập nhật: 10/10/2015 15:00 | 0

Giai đoạn các giải VĐQG tạm nghỉ để nhường chỗ cho sân chơi dành cho ĐTQG là quãng thời gian mà các CLB phải thấp thỏm lo âu. Trong vài ngày qua, tính sơ sơ đã có hàng loạt “đại gia” như 2 gã khổng lồ thành Manchester, Bayern Munich, Juventus hay Real Madrid có tuyển thủ quốc gia dính chấn thương.

Real, M.U, Juve, Man City và Bayern “méo mặt” vì nạn chấn thương
Real, M.U, Juve, Man City và Bayern “méo mặt” vì nạn chấn thương
 
Trong lúc M.U chuẩn bị có trận đấu được dự đoán là đầy khó khăn trên sân của Everton ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh 2015/16 (ngày 17/10), HLV Louis van Gaal của họ vừa phải đón tin không vui khi 2 học trò của ông là tiền đạo Wayne Rooney và tiền vệ Bastian Schweinsteiger thi nhau nhập viện.
 
Chi tiết hơn, Schweinsteiger mới dính chấn thương đùi trong lúc khởi động trước trận ĐT Đức để thua 0-1 trên sân của CH Ireland hôm 9/10 vừa qua (vòng loại EURO 2016). Tờ The Guardian cho biết, cầu thủ người Đức này sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng vài trận. Trường hợp của Rooney ít nghiêm trọng hơn. Dù bỏ lỡ trận Anh đánh bại Estonia 2-0 vừa qua, khả năng “gã Sherk” kịp bình phục để góp mặt trong trận đấu với Everton nhìn chung vẫn khá sáng sủa.
 
Về phần mình, gã hàng xóm của M.U là Man City phải chịu tổn thất lớn khi chân sút số một của họ là Sergio Aguero dính chấn thương gân kheo ở trận Argentina thất thủ 0-2 trước Ecuador ngay trên sân nhà hôm thứ Năm vừa qua (vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ). Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo vừa ghi tới 5 bàn vào lưới Newcastle cuối tuần trước này cho biết: “Tôi nghĩ mình sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng”.
 
Pha bóng dẫn đến chấn thương của Silva
 
Pha bóng dẫn đến chấn thương của Silva
 
Một thành viên cũng rất quan trọng khác của Man City là tiền vệ David Silva thì phải rời sân từ ngay phút thứ 10 ở trận Tây Ban Nha đè bẹp Luxembourg 4-0 ở vòng loại EURO 2016 diễn ra đêm qua. Với chấn thương mắt cá mới dính phải, ngôi sao làm bóng người Tây Ban Nha sẽ bỏ lỡ trận đấu với Ukraine vào thứ Hai tới và có thể cần khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần để hồi phục.


Cũng liên quan đến ĐT Tây Ban Nha, ở trận đấu vừa qua với Luxembourg, tiền đạo đang đá cho Juventus Alvaro Morata của họ chỉ chơi được đến phút 33 trước khi phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Paco Alcácer. Đang có những thông tin trái chiều về sức khỏe của Morata. Trong khi ESPN cho rằng cầu thủ này bị vỡ xương ống chân thì Football Italia lại phủ nhận điều đó.

Chuyển sang Chelsea, trong lúc HLV Jose Mourinho còn đang đau đầu vì thành tích tệ hại của The Blues ở mùa giải năm nay, ông lại phải nhận thêm cú sốc khi 2 cậu học trò người Serbia là tiền vệ Nemanja Matic và hậu vệ cánh phải Branislav Ivanovic cùng bị đau ở trận gặp Albania hôm thứ Năm vừa rồi.


Ivanovic (trái) mới dính chấn thương trong trận đấu với Albania
Ivanovic (trái) mới dính chấn thương trong trận đấu với Albania

Ở trận đấu thuộc vòng loại EURO 2016 này (Serbia thắng 2-0), bộ đôi nói trên cùng phải rời sân trong hiệp 2 vì gặp vấn đề với gân khoeo. Có một chi tiết rất thú vị là do Ivanovic chơi cực tệ mùa này nhưng vẫn được HLV Mourinho trọng dụng, nhiều CĐV Chelsea đã ăn mừng trên mạng xã hội Twitter khi hay tin cầu thủ này dính chấn thương.

Nếu như Matic và Ivanovic còn chờ kết quả kiểm tra y tế để nắm rõ vấn đề của mình hơn, thì tiền vệ Mario Goetze của Bayern và ĐT Đức đã biết anh sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng thời gian từ 10 đến 12 tuần. Đây là hệ quả của việc Goetze dính chấn thương háng và bị thay ra ở hiệp 1 trận đấu giữa Đức và CH Ireland.

Nói về các ông lớn có cầu thủ dính chấn thương khi thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG, chúng ta không thể không nhắc đến trường hợp của Real. Theo thông tin mới nhất, tiền đạo Karim Benzema của họ vừa dính chấn thương gân khoeo trong trận Pháp thắng Armenia 4-0 (giao hữu). Chấn thương ấy khiến Benzema phải trở lại Real chứ không có cơ hội góp mặt trong trận đấu với Đan Mạch vào ngày mai. Các bác sỹ đánh giá, chân sút người Pháp gốc Algeria phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần.

Một số ngôi sao mới dính chấn thương khi thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG
Rooney (M.U, chưa rõ ngày trở lại)
Schweinsteiger (M.U, nghỉ khoảng vài trận)
Matic, Ivanovic (Chelsea, chưa rõ ngày trở lại)
Aguero (Man City, nghỉ ít nhất 1 tháng)
Silva (Man City, nghỉ từ 2 đến 3 tuần)
Morata (Juventus, chưa rõ ngày trở lại)
Goetze (Bayern, nghỉ từ 10 đến 12 tuần)
Benzema (Real, nghỉ khoảng 3 tuần)

 




(báo bóng đá)