Bong da

Quốc tế

Ronaldo, Bale đắt giá nhất nhưng vẫn kém xa Johan Cruyff

Cập nhật: 21/09/2014 01:00 | 0

Hậu vệ quét lừng danh Franz Beckenbauer tin tưởng, giá trị của cựu huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff nếu được bán hiện nay sẽ dễ dàng vượt xa 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Bale và Ronaldo.

 

Mới đây, cựu tuyển thủ Đức Franz Beckenbauer vừa mạnh miệng tuyên bố rằng, huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff sẽ có giá hàng tỷ euro nếu được bán với cách thức hiện nay.

 

Beckenbauer được biết đến là một hậu vệ quét nổi tiếng của bóng đá thế giới cuối thập niên 70. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, danh thủ người Đức đã có được 5 danh hiệu Bundesliga, 3 cúp châu Âu, 1 cúp vàng World Cup và 1 chức vô địch châu Âu. 

 

Ronaldo, Bale đắt giá nhất nhưng vẫn kém xa Johan Cruyff - 1

Beckenbauer cho rằng giá trị của Cruyff nếu bán hiện nay phải gấp nhiều lần Bale và Ronaldo

 

Không chỉ đề cao Cruyff, huyền thoại Beckenbauer còn lấy ví dụ so sánh giá trị của cựu cầu thủ người Hà Lan với 2 ngôi sao hiện nay là Gareth Bale và Cristiano Ronaldo khi cho rằng, giá trị của Cruyff sẽ gấp nhiều lần so với hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay của Real. 

 

"Khi những cầu thủ như Bale và Ronaldo có giá trị khoảng 100 triệu euro, thì Johan sẽ được tính bằng tỷ euro nếu như được rao bán hiện nay!", tờ Bild dẫn lời huyền thoại Beckenbauer.

 

Ngoài ra cựu ngôi sao của Tây Đức cũng nói rằng Barcelona là một CLB lớn hơn so với Bayern Munich - đội bóng mà ông đã có 13 năm gắn bó và gặt hái được hàng loạt các danh hiệu cao quý trong sự nghiệp.

 

"Barca là một CLB dẫn đầu thế giới, ngay cả trong các giá trị của truyền thống.", Beckenbauer cho biết. "Đã có những huyền thoại xuất hiện tại Barcelona từ những năm 30-40. Nhưng tại xứ Bavaria phải đến những năm 1965, họ mới có được điều đó." 

 

Bên cạnh đó, Beckenbauer còn phân tích và đánh giá về đội ngũ hiện tại của Bayern, được dẫn dắt bởi cựu HLV huyền thoại của Barca là Pep Guardiola. Ông còn cho biết, gã khổng lồ của bóng đá Đức không ký kết quá nhiều cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình.

 

"Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới trong nhiều năm. Tuy không có nhiều các cầu thủ xứ Bò tót nhưng tôi đánh giá rất cao đại diện của Bundesliga", Beckenbauer chia sẻ.

 

Ronaldo, Bale đắt giá nhất nhưng vẫn kém xa Johan Cruyff - 2

Beckenbauer khuyên HLV Guardiola không nên áp dụng Tiki-Taka của Barca cho Bayern 

 

Nói về tiềm năng phát triển của CLB Bayern trong tương lai dưới triều đại HLV Guardiola, hậu vệ lừng danh 1 thời của bóng đá Đức chia sẻ. "Triết lý bóng đá của Guardiola cần phải có sự cách tân mạnh mẽ hơn nữa. Tiki-Taka chỉ có thể phù hợp với Barcelona khi có các cầu thủ như Messi, Iniesta và Xavi."

 

"Còn các ngôi sao của Bayern như Ribery và Robben dựa vào tốc độ và sức mạnh của mình thì đây là một kiểu khác trong bóng đá.", Beckenbauer cho biết thêm.

 

 

(bóng đá 24h)