Bong da

Quốc tế

Selecao sẽ có nhiều xáo trộn?

Cập nhật: 24/07/2014 08:38 | 0

Ngày 5/9 tới, Brazil mới có trận đầu tiên thời hậu World Cup 2014, giao hữu với Colombia. Song có thể dự đoán ngay rằng Selecao sẽ có xáo trộn lớn trong đội hình nếu nhìn lại “cuộc cách mạng nhân sự” mà HLV Carlos Dunga đã làm trong nhiệm kỳ đầu của ông.

Selecao sẽ có nhiều xáo trộn?
Selecao sẽ có nhiều xáo trộn?
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 23/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

8 năm trước, khi lần đầu tiên triệu tập quân vào Selecao, Dunga chỉ giữ lại 8 gương mặt từng dự World Cup 2006 gồm Juan, Lucio, Luisao, Cicinho, Gilberto, Giberto Silva, Fred và Robinho. Những ngôi sao “bự” như Kaka, Ronaldinho, Adriano và Ronaldo đều bị Dunga bỏ qua. Thay vào đó, Dunga trao cơ hội chứng tỏ mình cho những gương mặt bị bỏ quên trước đó như Vagner Love, Daniel Carvalho, Wagner, Julio Baptista, Elano, Maicon, Marcelo, Alex, Fabio, Gomes.

Qua 47 tháng dẫn dắt Selecao, tính ra Dunga đã triệu tập tổng cộng 85 cầu thủ lên tuyển. Robinho là ngôi sao được Dunga ưu ái nhất với 26 lần được lên tuyển trong quãng thời gian này. Tiếp theo là Lucio, Gilberto Silva, Elano và Maicon - mỗi người có 25 lần được triệu tập.

“Cuộc cách mạng nhân sự” thứ hai của Dunga được dự báo sẽ được thực hiện ồ ạt với hàng thủ trước tiên. Trong thành phần Brazil dự World Cup 2014 vừa qua, cả 3 thủ môn đều trên 30 tuổi và 4/8 hậu vệ cũng đã ở đầu “băm”. Ở các tuyến trên, những gương mặt vừa dự World Cup 2014 được dự đoán sẽ “an toàn” khi Dunga sàng lọc đội hình cũng toàn các ngôi sao trẻ như Neymar (22 tuổi), Oscar (22), Willian (25) và Paulinho (25).


(báo bóng đá)