Bong da

Quốc tế

Suarez và Di Maria “kích hoạt” hiệu ứng domino chuyển nhượng như thế nào?

Cập nhật: 18/12/2014 10:57 | 0

Hai trong số những thương vụ lớn nhất năm 2014 đã kích hoạt liên tiếp những vụ chuyển nhượng nhỏ hơn sau đó, giống như những quân cờ domino đổ.

Suarez và Di Maria “kích hoạt” hiệu ứng domino chuyển nhượng như thế nào?
Suarez và Di Maria “kích hoạt” hiệu ứng domino chuyển nhượng như thế nào?
Hãy nói riêng tới thương vụ đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng Hè: Luis Suarez (từ Liverpool sang Barca). Sở dĩ “gã khổng lồ xứ Catalan” dám bỏ ra tới 81 triệu euro cho tiền đạo người Uruguay là bởi họ biết sẽ thanh lý được Cesc Fabregas (37 triệu) và Alexis Sanchez (40 triệu).

Nhưng liệu có chuyện Fabregas tới Chelsea hay không, nếu như M.U không “giúp” đội bóng London chia tay Juan Mata ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông? Có thể là không. Giống như thế, Mario Balotelli sẽ không bao giờ tới Liverpool nếu như Barca không lấy mất nguồn cảm hứng Suarez từ CLB thành phố cảng.

Hiển nhiên, có những đội bóng giàu có đến nỗi chẳng cần phải bán rồi mới dám mua., PSG là ví dụ. Họ sẵn sàng chi ra tới 50 triệu euro để “nẫng” David Luiz khỏi Chelsea, nhờ đó mà một vài thương vụ khác cũng đã được thực hiện.


Vừa “bỏ túi” tiền bán Luiz, Chelsea lập tức chiêu mộ Diego Costa từ Atletico Madrid, để rồi tiền đạo này chơi tuyệt hay với 12 bàn sau 13 lần ra sân tại Premier League mùa này. Về phần Atletico, họ cũng chẳng quá băn khoăn khi mất Costa, bởi đã tìm ra người thay thế tương xứng: Mario Mandzukic.

Đội bóng cũ của Mandzukic, Bayern Munich, bán Toni Kroos cho Real Madrid với giá 30 triệu euro, nhưng họ cũng nhanh chóng đưa về trung vệ Mehdi Benatia (30 triệu) và Xabi Alonso (11 triệu).

Hè 2014, M.U cũng là quân đầu tiên của một dải domino khác. Họ chi ra tới 75 triệu euro để mua Angel Di Maria từ Real Madrid, để rồi nhà ĐKVĐ châu Âu chiêu mộ James Rodriguez với giá còn cao hơn thế, 80 triệu euro.

Trong ngày chuyển nhượng cuối, M.U lại khởi xướng thêm một hiệu ứng nhỏ nữa: Họ mượn Radamel Falcao với giá 8,5 triệu euro từ Monaco, mở đường cho Danny Welbeck gia nhập Arsenal để đổi lấy 22 triệu.



(báo bóng đá)