Bong da

Quốc tế

“Tất tần tật” về ƯCV Quả bóng Vàng: Iker Casillas (7)

Cập nhật: 06/11/2012 19:30 | 0

Theo nhận định của giới chuyên môn, Iker Casillas là một trong những ứng viên nặng ký nhất cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2012 cùng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

“Tất tần tật” về ƯCV Quả bóng Vàng: Iker Casillas (7)
“Tất tần tật” về ƯCV Quả bóng Vàng: Iker Casillas (7)

Suốt 10 năm qua, Casillas luôn nằm trong tốp những thủ môn hàng đầu thế giới, thi đấu ổn định, hiệu quả, ít mắc sai lầm hơn những người khác. Với các đồng đội, anh là một thủ lĩnh thực thụ và tiếng nói luôn được tôn trọng. Với các đối thủ, anh là một bức tường vững vàng rất khó vượt qua. Nếu không có Casillas, Tây Ban Nha khó lòng vô địch châu Âu, còn Real Madrid cũng chưa chắc đã lật đổ Barca thành công để lên ngôi vô địch La Liga.
 
Real Madrid

2012 là một năm đáng nhớ với đội bóng Hoàng gia bởi họ đã chấm dứt sự thống trị của Barca ở giải quốc nội. Nếu như trên hàng công, Ronaldo là ngôi sao soi đường thì những đóng góp của Casillas trong khâu phòng ngự cũng quan trọng chẳng kém.

Trong trận quyết định mùa giải ngay tại Nou Camp hồi tháng 4, nếu không có pha bay người ngoạn mục của Casillas để từ chối cú dứt điểm của Xavi, Real đã không thể ra về với chiến thắng 2-1 và thẳng tiến đến ngôi vương. Trận gặp Sevilla, Casillas cũng có tình huống cứu thua xuất sắc khác trước tiền đạo Manu del Moral. Rồi còn cả những chiến thắng khó nhọc trước Valencia hay Vallecano, thủ môn này đều góp công rất lớn.



Serie bài các ứng viên QBV

Bài 1 ứng viên QBV 2012: Sergio Aguero

Bài 2 ứng viên QBV 2012: Mario Balotelli

Bài 3 ứng viên QBV 2012: Xabi Alonso


Những gì Casillas làm được trong năm qua dưới màu áo “La Roja” thậm chí còn ấn tượng hơn cả với Real. Anh liên tiếp lập nên những kỷ lục trên đấu trường quốc tế như số phút (817 phút) giữ sạch lưới dài nhất, số trận đấu (78 trận) không để thủng lưới, cầu thủ đầu tiên có được 100 chiến thắng cùng ĐTQG của mình.

Nhưng điểm nhấn lớn nhất phải kể đến hành trình của Casillas tại EURO 2012. Ngôi sao 31 tuổi này chỉ lọt lưới có đúng 1 bàn ở trận mở màn gặp Italia, sau đó thẳng tiến một mạch đến ngôi vô địch. Với thành tích này, Casillas cũng trở thành đội trưởng đầu tiên có cơ hội nâng cúp ở 3 giải đấu lớn liên tiếp.



Phong cách thi đấu

Casillas không có một gương mặt bặm trợn như Oliver Kahn, không có thân hình hộ pháp kiểu Peter Schmeichel... nhưng anh có sự điềm tĩnh, khả năng phán đoán cùng phản xạ nhạy bén, đó đều là tố chất không thể thiếu của một thủ môn hàng đầu. Tất cả được Casillas hội tụ trong một phong cách thi đấu đơn giản, đề cao tính hiệu quả.

Các đồng đội của Casillas cho biết thêm rằng thủ quân của mình bề ngoài thì thư sinh nhưng lại là người có cá tính mạnh mẽ. Chính nhờ đó anh mới có thể chỉ huy các đồng đội toàn hàng "sao số" lắng nghe mình khi đứng trên sân.

Với tư cách đội trưởng ĐT Tây Ban Nha, Casillas có quyền tham gia bỏ phiếu cuộc bầu chọn Quả bóng vàng của FIFA. Tuy nhiên, thủ môn này đã tuyên bố thẳng thừng rằng anh sẽ không tự bầu cho chính bản thân giành danh hiệu cao quý năm nay.



Nguồn bongdaplus.vn