Bong da

Quốc tế

Thống kê về đi bóng: Messi số 1, Ronaldo không vào nổi Top 20

Cập nhật: 06/03/2015 15:57 | 0

Theo số liệu mới được trang Whoscored cho công bố, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona là cầu thủ tích cực đi bóng nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Thống kê về đi bóng: Messi số 1, Ronaldo không vào nổi Top 20
Thống kê về đi bóng: Messi số 1, Ronaldo không vào nổi Top 20
Cụ thể, trong 2 mùa giải gần đây, siêu sao người Argentina đã thực hiện tổng cộng 258 pha qua người. Con số này tuy không cao hơn tiền vệ Eden Hazard của Chelsea bao nhiêu (254), nhưng nó cũng đủ để anh chiếm lĩnh vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ham đi bóng nhất. 

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Messi là tiền đạo đang chơi cho Real Madrid - Cristiano Ronaldo lại bị “số 10” của Barca bỏ lại khá xa. Cầu thủ người Bồ Đào Nha này có số pha đột phá chưa bằng một nửa so với Messi (99) và thậm chí còn không chen chân được vào top 20 trong danh sách các “chuyên gia đi bóng”. 

Top 10 cầu thủ tích cực đi bóng nhất ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu

Có một chi tiết rất đáng chú ý là trong top 10 nói trên có tới 6 cầu thủ đang chơi bóng ở Bundesliga là Roberto Firmino (Hoffenheim, 244), Raffael (M’Gladbach, 222), Karim Bellarabi (Bayer Leverkusen, 206), Eric Choupo-Moting (Schalke, 200), Franck Ribery (Bayern, 175) và Arjen Robben (Bayern, 172). Nhìn chung, những "chuyên gia đi bóng" hầu hết đều là những cầu thủ nhỏ con nhưng sở hữu tốc độ cực tốt.

Ngoài Bundesliga, chỉ có thêm một giải đấu nữa là Premier League đóng góp quá 1 cầu thủ vào top 10 cầu thủ đi bóng nhiều nhất. Hai cầu thủ này là Hazard và Raheem Sterling (Liverpool, 172). Trong khi đó, Serie A không có nổi một đại diện nào trong top 10. 


(báo bóng đá)