Bong da

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng: Làm tất cả vì màu áo đỏ!

Cập nhật: 04/09/2012 07:08 | 0

Rất khó để trả lời câu hỏi ai yêu và khát khao khoác áo ĐTVN nhất, nhưng nếu dựa trên những hy sinh, những cái giá cắt cổ phải trả để được cống hiến cho ĐTQG, Việt Thắng xứng đáng đứng hàng thứ nhất.

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng: Làm tất cả vì màu áo đỏ!
Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng: Làm tất cả vì màu áo đỏ!
Hai năm trước, ở thời điểm trước thềm AFF Suzuki Cup 2010, Việt Thắng bị đứt dây chằng chéo sau đầu gối và đã được chọn ngày để trở về địa phương. Lúc bấy giờ, các bác sĩ cũng như BHL đều đồng thuận quyết định đó. Nhưng khi nghe cựu tiền đạo ĐT.LA tâm sự, HLV Calisto và các đồng đội vô cùng xúc động. Thắng nói với giọng buồn buồn nhưng đôi mắt rực lửa: “Tôi muốn ở lại. Tôi sẽ chạy đua với thời gian để được thi đấu. Giấc mơ của tôi là được cống hiến cho ĐTVN, dù chỉ là vài giây, vài phút và hy vọng, sự có mặt của tôi sẽ tạo cho HLV trưởng thêm những phương án trong tấn công. Tôi vẫn còn rất khát khao với đội tuyển”.

Việt Thắng đã được giữ lại như tâm nguyện của anh. HLV Calisto cũng từ bỏ ý định đưa cậu học trò cưng về CLB bởi sự có mặt và niềm khao khát với ĐTVN, nỗ lực luyện tập để sớm trở lại sân cỏ của Thắng sẽ là nguồn động viên tinh thần chiến đấu cho các tuyển thủ vốn hàng ngày, hàng giờ thực mục sở thị cảnh tượng đó. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng quyết định giống như ông đã giữ lại Nguyễn Văn Sỹ phải ngồi xe lăn trong suốt Tiger Cup 2002 khi tiền vệ này bị đứt gân gót chân. Hiệu quả về mặt tinh thần với ĐTVN lúc đó hiện rõ đến mức ai cũng có thể thấy.

Trở lại với trường hợp của Việt Thắng, sau 2 năm kể từ AFF Suzuki Cup 2010, anh vẫn vẹn nguyên niềm khát khao được chơi bóng, được cống hiến cả ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Kết thúc giai đoạn lượt đi mùa bóng 2012, Thắng đưa ra quyết định khiến tất cả mọi người đều bất ngờ là tạm chia tay B.BD để về Thanh Hóa với hy vọng được ra sân nhiều hơn. Sốc hơn khi biết rằng để được chuyển đến đội bóng xứ Thanh, Việt Thắng phải hy sinh rất nhiều. Anh phải xa gia đình, xa vợ con, hy sinh cả về tài chính để được ra sân thi đấu thường xuyên hơn và có thêm những bàn thắng. Đây là điều kiện cần để anh được gọi vào ĐTVN.

Rồi mới đây, khi Thanh Hoá yêu cầu Việt Thắng phải nộp gần 500 triệu đồng tiền phạt thì mới bỏ qua lỗi “tự ý rời đội”, dù rất tức giận, thậm chí hận với cách hành xử như vậy nhưng Thắng “bế” vẫn chấp nhận bồi thường để được lên tập trung đội tuyển. Có được điều đó, Việt Thắng đã phải hy sinh cả một năm tiền lương nhưng bù lại anh nhận được sự tôn trọng, thậm chí ngưỡng mộ từ các đồng nghiệp. Nhiều người nói, để có hy vọng cống hiến cho đội tuyển, Thắng đã tự nguyện hy sinh rất nhiều, điều này quả là không sai.

Thoạt nhìn, Việt Thắng đã có tất cả, tiền bạc, sự nổi tiếng, chức vô địch V-League, giành Cúp QG, lên đỉnh cao ĐNÁ cùng ĐTVN năm 2008 nhưng khát khao của Việt Thắng với màu áo đỏ vẫn vẹn nguyên và bỏng cháy. Trước mặt, AFF Suzuki Cup 2012 có thể là giải đấu quốc tế cuối cùng và anh muốn mình được sát cánh cùng đồng đội, được cống hiến cho NHM thêm một lần nữa. Khao khát, quyết tâm và cả sự hy sinh của Việt Thắng khiến các đồng nghiệp, đồng đội của anh phải suy nghĩ và cũng là tài sản vô hình của ĐTVN.
Chắc chắn, ĐTVN sẽ mạnh thêm với những con người có ý chí, khát vọng cống hiến, sẵn sàng hy sinh như Việt Thắng!

Nguồn bongdaplus.vn