Bong da

Quốc tế

Tổng thư ký UEFA ra tranh cử chủ tịch FIFA vào phút chót

Cập nhật: 27/10/2015 15:11 | 0

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino quyết định gia nhập cuộc đua tranh chức chủ tịch FIFA chỉ ít giờ trước hạn chót đăng ký.

Tổng thư ký UEFA ra tranh cử chủ tịch FIFA vào phút chót
Tổng thư ký UEFA ra tranh cử chủ tịch FIFA vào phút chót
Infantino, 45 tuổi, gương mặt quen thuộc chủ trì các buổi lễ bốc thăm Champions League, sẽ là đối thủ của chủ tịch UEFA Michel Platini, người hiện bị đình chỉ chức vụ cho cuộc đua vào chiếc ghế mà Sepp Blatter sẽ để lại. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cũng xác nhận ông là một ứng cử viên. 

Cho đến giờ đã xác nhận thương gia Tokyo Sexwale của Nam Phi, Hoàng tử Ai Bin al-Hussein của Jordan, cựu tuyển thủ Trinidad và Tobago David Nakhid, cựu phó tổng thư ký FIFA Jerome Champagne và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Liberia Musa Bility nộp đơn tranh cử.

Được biết, hạn chót để nộp đơn là 23h00 GMT ngày thứ Hai (6h00 sáng nay, giờ Việt Nam) và hiện đếm được 9 ứng cử viên tham gia, dù danh sách chính thức vẫn chưa được FIFA xác nhận. 

Platini là ứng viên sáng giá sẽ kế vị Blatter

Toàn bộ các ứng viên cần phải được sự ủng hộ của 5 Liên đoàn bóng đá châu lục trước khi việc bầu chọn diễn ra vào ngày 26/2/2016, nhằm chọn ra người thay thế Sepp Blatter.

Infantino bắt đầu làm việc cho UEFA năm 2000 và giữ chức Tổng thư ký từ năm 2009, tiết lộ: “FIFA cần cải tổ và phục vụ lợi ích của cả 209 LĐBĐ, dù lớn hay nhỏ và trên hết phải đặt bóng đá và việc phát triển bóng đá lên đầu. Nếu trúng cử, tôi sẽ thực hiện những sự thay đổi trong quan hệ với tất cả những ai muốn xem FIFA xứng đáng là tổ chức số 1 về thể thao cùng phẩm chất và sự tôn trọng cao nhất”.




(báo bóng đá)