Bong da

Quốc tế

Tốp 10 hậu vệ biên xuất sắc có chiều cao khiêm tốn

Cập nhật: 27/10/2015 16:33 | 0

Trong bóng đá, vị trí hậu vệ cánh không đòi hỏi cầu thủ phải có thể hình cao lớn như trung vệ hay thủ môn. Thế nên không khó để chúng ta tìm ra những hậu vệ cánh thấp bé nhưng lại đầy tài năng. Dưới đây là những người hiện vẫn đang thi đấu:

Tốp 10 hậu vệ biên xuất sắc có chiều cao khiêm tốn
Tốp 10 hậu vệ biên xuất sắc có chiều cao khiêm tốn
1. Marcelo (Real Madrid, Brazil, 1m72)
Marcelo là hậu vệ trái chủ chốt của Real Madrid từ nhiều năm nay. Tầm quan trọng của cầu thủ 27 tuổi đã có 42 lần khoác áo ĐT Brazil này mới được thể hiện qua việc anh gia hạn hợp đồng với Real đến năm 2020 hồi tháng Sáu vừa rôi.

2. Philipp Lahm (Bayern Munich, Đức, 1m70)
Lahm là hậu vệ biên nhưng khi cần anh cũng chơi được ở vị trí tiền vệ. Ở tuổi 31, cầu thủ thuộc biên chế Bayern đã có một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, đáng kể nhất là 7 chức vô địch Bundesliga, 1 chức vô địch Champions League và cúp vàng thế giới 2014.

3. Dani Alves (Barcelona, Brazil, 1m72)
Alves là một trong những nhân tố chính giúp Barca có được thành công vang dội trong gần một thập kỷ trở lại đây. Nhờ có sự phục vụ của cầu thủ người Brazil có khả năng công thủ toàn diện này, Barca đã có 2 mùa giành "cú ăn ba". Kể từ năm 2008 tới nay, họ là đội duy nhất 3 lần đăng quang ở Champions League. 

4. Jordi Alba (Barcelona, Tây Ban Nha, 1m68 )

Alba đã đoạt chức vô địch châu Âu cùng ĐT Tây Ban Nha 

Alba là đồng đội của Alves ở Barca, anh không có nhiều chức vô địch Champions League như cầu thủ người Brazil (1 so với 3). nhưng đã cùng ĐT Tây Ban Nha giành ngôi quán quân ở EURO 2012.

5. Rafael (Lyon, Brazil, 1m72)
Rafael từng có 7 năm thi đấu cho M.U trước khi chuyển sang khoác áo Lyon hồi mùa Hè vừa qua. Phải phiêu bạt sang Ligue 1 là bước lùi trong sự nghiệp của Rafael, nhưng anh mới 25 tuổi và còn nhiều thời gian để chinh phục những đỉnh cao mới.

6. Daniel Carvajal (Real Madrid, Tây Ban Nha, 1m73)
Carvajal là thành viên ĐT U19 và U21 Tây Ban Nha đoạt chức vô địch châu Âu vào các năm 2011 và 2013. Sau khi giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima (đoạt chức vô địch châu Âu lần thứ 10), anh được xếp vào đội hình tiêu biểu Champions League mùa 2013/14. 

7. Hector Bellerin (Arsenal, Tây Ban Nha, 1m77)
Mới chỉ 20 tuổi và được đánh giá là ngôi sao đang lên ở giải Ngoại hạng và có tiềm năng trở thành hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới trong những năm tới, Bellerin sở hữu tốc độ cực tốt và khả năng công thủ toàn diện. Anh mới đây đã có màn trình diễn xuất sắc giúp Arsenal đánh bại Bayern Munich 2-0 tại Champions League.

8. Nathaniel Clyne (Liverpool, Anh, 1m75)

Giá trị của Clyne được ước tính vào khoảng 17 triệu euro vào lúc này

Sau khi gây được ấn tượng mạnh ở Southamton, Clyne vừa được gọi vào ĐT Anh, vừa kiếm được tấm vé thông hành sang Liverpool hồi mùa Hè vừa qua. Trên thị trường chuyển nhượng, giá trị của anh lúc này được ước tính vào khoảng 17 triệu euro.

9. Leighton Baines (Everton, Anh, 1m70)
Baines đã có 30 lần khoác áo ĐT Anh, anh được đánh giá cao ở khả năng đá phạt trực tiếp cũng như đá 11m. Hồi đầu tháng 8 vừa qua, Baines dính chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu vài tháng. Kết quả là nhiều tờ báo đã gọi đây là “thảm họa thực sự” mà Everton phải gánh chịu.

10. Patrice Evra (Juventus, Pháp, 1m74)
Evra từng đá cho những CLB danh tiếng như Monaco, M.U và Juventus. Quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh là 9 năm khoác áo M.U (từ năm 2005 đến 2014). Cuối mùa giải trước, hậu vệ người Pháp đã trở thành cầu thủ thứ 2 sau Clarence Seedorf được dự 5 trận chung kết Champions League (1 lần cùng Monaco, 3 lần cùng M.U, 1 lần cùng Juventus).




(báo bóng đá)