Bong da

Quốc tế

U23 Myanmar 1-3 U23 Việt Nam: Khách lội ngược dòng bản lĩnh

Cập nhật: 16/10/2013 00:03 | 0

Từng thua 0-2 trước U23 Việt Nam ở trận giao hữu tháng 6 vừa qua, nên U23 Myanmar rất quyết tâm giành chiến thắng ở trận tái đấu này. Tuy nhiên, sự vượt trội trong các pha dứt điểm giúp U23 Việt Nam lội ngược dòng thành công, đồng thời bồi đắp niềm tin cho NHM trên hành trình hướng đến SEA Games 27.

 

Văn Quyết (phải) là người châm ngòi cho màn ngược dòng ngoạn mục của U23 Việt Nam

 

BÀN THẮNG
U23 Myanmar: Kyi Lin (34’)
U23 Việt Nam: Văn Quyết (52’), Min Tun (80’, phản lưới), Quang Hùng (86’)

CHỦ NHÀ QUYẾT ĂN THUA
Dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng chiều qua đã có 8.000 khán giả đến sân Thunwana YTC theo dõi màn đọ sức giữa U23 Myanmar và U23 Việt Nam. Là nước chủ nhà SEA Games 27 nên đương nhiên NHM dành sự quan tâm lớn đến quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Park Sung Hwan.

Rất muốn giành chiến thắng để tạo đà tâm lý cho các học trò cũng như củng cố niềm tin cho khán giả nhà nên hôm qua, HLV Park Sung Hwan đã tung ra đội hình chính, đặc biệt 2 con bài quan trọng trên hàng công là Kyi Lin và Ko Ko được xếp đá ngay từ đầu.

Biết được điểm mạnh của U23 Việt Nam nằm ở hàng tiền vệ nên chiều qua các cầu thủ U23 Myanmar tập trung phá vỡ hệ thống tuyến giữa của đội khách bằng những pha vào bóng “rát” và không ngần ngại phạm lỗi. Tuy nhiên, nhờ lợi thế là đội chủ nhà nên tổ trọng tài cố tính bỏ qua nhiều lỗi của U23 Myanmar.

Sau những phút thi đấu giằng co, U23 Myanmar bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 34, trong pha va chạm với trung vệ Ngọc Hải, Ko Ko ngã vật ra sân và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên điểm đá phạt đền, Kyi Lin dứt điểm chính xác, 1-0 cho đội nhà.

 

U23 Myanmar (đỏ) đã phải nhận thêm trận thua trước U23 Việt Nam


TRỤ CỘT LÊN TIẾNG
Thực tế, trong hiệp 1, dù bị đối phương đá rát nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn giữ được sự điềm tĩnh và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Điển hình như phút 25, Hồng Quân có pha dứt điểm trúng cột dọc. Hay như tình huống sau đó 4 phút, Hoàng Thiên có cơ hội xé lưới đối phương trong pha đối mặt với thủ môn Phyo Aung, nhưng tiền vệ người Gia Lai lại không dứt điểm ngay mà lại chuyền ngang khiến cơ hội qua đi.

Sau khi bị thủng lưới, U23 Việt Nam xốc lại đội hình và nhất là khi Văn Quyết vào sân đã đem lại sự khác biệt cho hàng công đội khách. Phút 52, Văn Quyết tung ra cú dứt điểm chéo góc, gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Chơi hưng phấn, U23 Việt Nam khiến hàng thủ đối phương khổ sở chống đỡ.

Phút 80, Văn Quyết chọc khe thông minh cho Phi Sơn tung cú nước rút bên cánh phải trước khi tạt vào trong và khiến hậu vệ Min Tun lúng túng đá phản lưới. 6 phút sau đó, U23 Việt Nam khiến đội chủ nhà ngỡ ngàng với pha phối hợp giữa Văn Quyết-Phi Sơn và giúp hậu vệ phải Quang Hùng băng lên sút chéo góc, ấn định chiến thắng 3-1 cho U23 Việt Nam.

 

U23 Việt Nam chơi rất tuyệt vời trước lối chơi rắn của đội chủ nhà


Như vậy, U23 Việt Nam đã kết thúc chuyến sang Myanmar lần này với 2 chiến thắng trước Nay Pyi Taw FC và U23 Myanmar. Tất nhiên, đây chỉ là những cữ dượt cho SEA Games 27 và các kết quả đó chưa hẳn phản ánh đúng sức mạnh của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, qua các trận đấu đó, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã bồi đắp niềm tin nơi NHM rằng đội tuyển đang đi đúng hướng và có sự chuẩn bị cần thiết, quan trọng cho trận đánh lớn ở SEA Games 27.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU U23 VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Hoàng (Quang Hùng, 79’), Thanh Hiền, Hải Huy (Vũ Minh Tuấn, 55’), Phi Sơn, Hoàng Thiên (Danh Ngọc, 71’), Văn Đại (Văn Quyết, 48’), Hồng Quân (Hà Minh Tuấn, 69’)

 

Nguồn: Tổng hợp