Bong da

Quốc tế

VL World Cup 2014: Uruguay trục trặc chiến thuật

Cập nhật: 18/10/2012 22:05 | 0

Với thất bại trước Bolivia, Uruguay đã thua trận thứ 3 liên tiếp trên sân khách tại vòng loại World Cup 2014. Điểm số duy nhất mà họ có được trên sân khách lúc này đến từ Paraguay, đội bóng đang xếp cuối BXH. Điều đáng nói là họ thủng lưới tới 11 bàn trong 3 trận thua này.

VL World Cup 2014: Uruguay trục trặc chiến thuật
VL World Cup 2014: Uruguay trục trặc chiến thuật

Uruguay dưới thời HLV Oscar Tabarez, người mang biệt danh “Maestro” (Sư phụ) trong giới huấn luyện, vốn nổi tiếng là đội bóng có lối chơi chắc chắn, được tổ chức tốt. Nhưng những con số của vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ không hề ủng hộ phong cách ấy. Nếu tính cả 9 trận, thì tổng số bàn thắng các trận mà Uruguay tham dự đến lúc này đã là 34 bàn (trung bình 3,8 bàn/trận). Phải chăng ông Tabarez đang theo đuổi một lối chơi phóng khoáng hơn và phải trả giá?

Đó là một giả thiết. Nhưng một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Uruguay không thể tổ chức thế trận theo ý muốn, là bởi nhân sự của họ luôn có vấn đề. 2 trận thua trên sân của Argentina và Bolivia, ông Tabarez thiếu tới 4 cầu thủ. Trong đó quan trọng nhất là tiền vệ phòng ngự lão luyện Diego Perez. Thiếu anh, Uruguay thiếu đi một lá chắn thép ở giữa sân, đồng thời không có một người đủ sức kết dính hai tuyến hậu vệ và tiền vệ, khiến họ không thể triển khai lối chơi chắc nịch quen thuộc.

Người thay thế Walter Gargano chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng của Tabarez suốt 6 năm góp mặt trên tuyển (chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị ở các giải lớn). Cũng trong hệ thống phòng ngự, Uruguay còn mất một cái tên nổi tiếng khác là hậu vệ cánh trái Alvaro Perreira vì bị treo giò. Chính bởi tính tổ chức quá cao, nên việc thiếu vắng vài trụ cột khiến cho cách vận hành của Uruguay gặp nhiều vấn đề.

Saucedo lập hat-trick để đời
Dù Bolivia có lọt vào VCK World Cup 2014 hay không, chắc chắn tiền đạo Carlos Saucedo vẫn sẽ nhớ mãi và luôn tự hào về cú hat-trick vừa lập được trong chiến thắng 4-1 của Bolivia trước Uruguay.

Uruguay đang là ĐKVĐ Copa America. Tại World Cup 2010, họ là đội Nam Mỹ đạt thành tích tốt nhất khi vào đến bán kết. Ngần đó thành tích đủ cho thấy sức mạnh của đội bóng này

Tuy nhiên, phong độ của Uruguay thời gian qua không tốt. Cụ thể, 4 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2014, họ chỉ giành có 1 điểm. Saucedo đã tận dụng sự sa sút của Uruguay để lập đại công cho Bolivia. Sau khi lập cú hat-trick vào lưới Uruguay, Saucedo đã có pha ăn mừng khá vui nhộn khi anh nhảy điệu Gangnam Style. Đây là điệu nhảy đang gây cơn sốt trên toàn thế giới.

 Cũng nhờ sự tỏa sáng của Saucedo, Bolivia lại nhen nhóm hy vọng dự VCK World Cup 2014.

Nguồn bongdaplus.vn