Bong da

Quốc tế

Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha, Thụy Sỹ giành vé đến Pháp

Cập nhật: 10/10/2015 06:11 | 0

Không ngoài dự đoán, ĐT Tây Ban Nha đã dễ dàng đánh bại Luxembourg để chính thức giành vé dự VCK EURO 2016. Nhà ĐKVĐ châu Âu cùng Thụy Sỹ là 2 đội chính thức đến đích ở lượt trận rạng sáng nay.

Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha, Thụy Sỹ giành vé đến Pháp
Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha, Thụy Sỹ giành vé đến Pháp
 

TBN ĐI TIẾP, SLOVAKIA BƯỚC HỤT
Chỉ phải gặp Luxembourg, nhưng ĐT TBN đã có sự khởi đầu không như ý muốn. Trong hơn 30 phút đầu, Bò tót đã chịu 2 tổn thất lớn về nhân sự khi lần lượt tiền vệ David Silva và chân sút Alvaro Morata phải rời sân đều vì chấn thương. 
 
 
Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng

Tuy nhiên Bò tót vẫn quá mạnh so với Luxembourg, kể từ khi phá vỡ được thế bế tắc ở thời điểm hiệp 1 chỉ còn 3 phút, khung thành đội khách đã liên tục rung chuyển bởi các đợt lên bóng của TBN. 4 bàn thắng được chia đều cho tiền vệ Santi Carzola và tiền đạo Francisco Alcacer (vào thay Morata) đã giúp Bò tót có chiến thắng “nhẹ nhàng” 4-0, qua đó chính thức giành vé đến Pháp vào mùa Hè tới mà không cần quan tâm tới những trận đấu khác. 
 
Dù vậy, những diễn biến khác của bảng C đang ngày càng trở nên nóng bỏng với cuộc đua giành vé trực tiếp giữa Ukraine và Slovakia. Thất bại 0-1 đầy bất ngờ của Slovakia trước đội hết mục tiêu Belarus đã tạo điều kiện cho Ukraine (thắng Macedonia 2-0) bắt kịp về điểm số. Do Slovakia hơn Ukraine về đối đầu, nên đội bóng của Marek Hamsik vẫn có quyền tự quyết ở lượt đấu cuối. Slovakia sẽ giành vé trực tiếp đến Pháp nếu thắng trên sân của Luxembourg. 
 
 
THỤY SỸ ĐẾN ĐÍCH
Trên sân nhà, ĐT Thụy Sỹ đã có chiến thắng đậm 7-0 trước San Marino, đó là điều không có gì đáng bàn. Nhưng đội bóng xứ đồng hồ vẫn chưa thể giành vé nếu không được sự trợ giúp của… Lithuania. 
 
 
Niềm vui của các cầu thủ Thụy Sỹ
 
Slovenia mở tỷ số ở phút 66 nhờ công của Valter Birsa, nhưng đội bóng Đông Âu đã không thể giữ được thành quả bởi lối chơi nghèo nàn. Phút 86, Lithuania tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ quả đá penalty thành công của Arvydas Novikovas. Việc Slovenia chỉ giành được 1 điểm khiến họ không còn cơ hội đua tranh vị trí nhì bảng, khi đã kém Thụy Sỹ tới 5 điểm, đành nhường vé trực tiếp đến Pháp cho đối thủ. 
 
 
Ở bảng G, Nga và Thụy Điển đều có chiến thắng trước các đội yếu hơn, nhưng điều đáng tiếc là Montenergo đã chính thức bị loại sau thất bại 2-3 trước Áo ngay trên sân nhà. Ở lượt đấu cuối, Nga (17 điểm) và Thụy Điển (15) sẽ tranh nhau vé cuối cùng ở bảng G được vào thẳng VCK EURO 2016. 
 
KẾT QUẢ CỤ THỂ

BẢNG C
Macedonia - Ukraine: 0-2
Slovakia - Belarus: 0-1
Tây Ban Nha - Luxembourg: 4-0 BẢNG E
Anh - Estonia: 2-0
Slovenia - Lithuania: 1-1
Thụy Sỹ - San Marino: 7-0 BẢNG G
Liechtenstein - Thụy Điển: 0-2
Moldova - Nga: 1-2 (VIDEO)
Montenegro - Áo: 2-3 (VIDEO)

 

 



(báo bóng đá)