Bong da

Quốc tế

WC U20: Jese Rodriguez là một hiện tượng!

Cập nhật: 09/07/2013 23:59 | 0

FIFA World Cup U20 đã giới thiệu cho bóng đá thế giới một số tài năng có triển vọng nhất để trở thành những ngôi sao trong tương lai. Trong số những sao nhí đang thi đấu thành công tại giải năm nay, cầu thủ chạy cánh Jese Rodriguez của Real Madrid và U20 Tây Ban Nha là nổi bật hơn cả.

 

Jese Rodriguez Ruiz hay gọi đơn giản là Jese sinh năm 1993 tại Las Palmas nhưng sớm gia nhập đội trẻ của Real Madrid từ năm 14 tuổi. Tại World Cup U20 năm nay, anh đã góp công lớn giúp U20 Tây Ban Nha lọt vào tứ kết và cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng tại giải.

Jese không phải là ngôi sao duy nhất của Furia Roja lần này. Kình địch của Real là Barcelona đóng góp tài năng trẻ Gerard Deulofeu, người hỗ trợ hoàn hảo cho Jese ở cánh đối diện. Trong khi đó ở hàng phòng ngự, đồng đội của anh tại Los Blancos là Derik là nhân tố lý giải tại sao Tây Ban Nha chỉ bị thủng lưới 3 bàn trong 4 trận đã đấu.

 

Jese TBN

Jese đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U20 TBN tại World Cup U20

 

Nhưng qua trận đấu với Mexico vừa qua, có thể khẳng định Jese là cầu thủ không thể thay thế của đội bóng xứ đấu bò. Bị đại diện Bắc Mỹ cầm chân 1-1 tới tận phút 90 và tưởng như sẽ phải đá hiệp phụ nhưng với sự tỏa sáng của mầm non Real, Tây Ban Nha đã giành quyền lọt vào vòng tứ kết.

Không chỉ có ý nghĩa quan trọng của bàn thắng đó, pha lập công ở phút bù giờ này còn cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của Jese. Anh đi bóng từ cánh trái, đâm thẳng vào trung lộ vượt qua tới 3 hậu vệ Mexico rồi tung cú đá sấm sét tạo nên bàn thắng quý giá cho các nhà ĐKVĐ U19 và U21 châu Âu.

Đó là bàn thắng thứ 5 kể từ đầu giải của tài năng trẻ Real Madrid và đồng nghĩa với việc anh đã ghi bàn trong cả 4 trận đấu tại World Cup U20 lần này. Phía trước Tây Ban Nha sẽ là đại diện sừng sỏ của Nam Mỹ: Uruguay còn với riêng Jese, anh cũng có dịp so tài cùng với tiền đạo Nicolas Lopez, người đang cạnh tranh ngôi vua phá lưới với chỉ 1 bàn kém hơn.

Xa hơn, sau giải đấu này, một câu hỏi được đặt ra là liệu Jese có tiếp tục duy trì được phong độ trong màu áo của Real Madrid. Mùa bóng vừa qua khi thi đấu cho đội dự bị Real Castilla, mũi nhọn 20 tuổi này cũng đóng góp tới 22 bàn trong 38 trận.

Tương lai không thể đoán được trước nhưng ngay từ bây giờ, đã có những tín hiệu lạc quan giành cho Jese và các tài năng bản địa khác. Chủ tịch Florentino Perez và cả giám đốc bóng đá Zinedine Zidane của Real Madrid đều bày tỏ muốn tạo nhiều cơ hội cho Jese nếu anh muốn tiếp bước những Raul, Casillas hay Guti để trở thành huyền thoại của Los Blancos.

 

Jese Real

Và đó có thể sẽ là bàn đạp giúp Jese có chỗ đứng tại Real Madrid

 

Cả HLV Carlo Ancelotti có lẽ cũng không ngoại lệ khi trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, ông luôn đặt mục tiêu sử dụng “hàng nội” lên hàng đầu. Chẳng nói đâu xa, hai bản hợp đồng đầu tiên mà chiến lược gia 54 tuổi này thực hiện tại Real đều là những cầu thủ Tây Ban Nha: Isco, Daniel Carvajal và sắp tới có thể là Asier Illarramendi.

Nhưng trên tất cả, Jese có giữ được một vị trí trong đội hình của CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 hay không hoàn toàn tùy thuộc vào những thể hiện của anh. Và nếu giành được chức vô địch World Cup U20 cùng Tây Ban Nha cũng như danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải có thể sẽ là bàn đạp giúp anh có thêm sự tự tin trong tương lai.


Hải Ly (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)