Bong da

Việt Nam

1 ngày trước trận HA.GL - B.BD: Tránh vua chẳng xấu mặt nào

Cập nhật: 18/07/2015 06:57 | 0

Trước B.BD vượt trội về mọi mặt, rất có thể HA.GL sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất. Đó là một điều lạ lùng nhưng trong tình cảnh hiện nay, HLV Guillaume Graechen buộc phải có những con tính cho đường dài.

1 ngày trước trận HA.GL - B.BD: Tránh vua chẳng xấu mặt nào
1 ngày trước trận HA.GL - B.BD: Tránh vua chẳng xấu mặt nào
MỎI LẮM ĐÔI CHÂN NÀY!
HLV Guillaume Graechen thừa nhận: “Các cầu thủ HA.GL đang bị quá tải khi phải cày ải quá nhiều giải đấu”. Đúng vậy, năm 2014 khi các cầu thủ của Học viện HA.GL-Arsenal JMG chưa lên chơi ở V-League, theo thống kê, họ đã chơi tổng cộng 39 trận đấu quốc tế (trong đó có 35 trận trong màu áo U19 Việt Nam và 4 trận cho U21 HA.GL). Tức là nếu so với V-League, các học trò của nhà cầm quân người Pháp đã chơi tương đương 1,5 mùa giải. 

Khi đề cập đến con số này, HLV Trần Minh Chiến đã từng phải thốt lên: “Thật kinh khủng!”. Nhà cầm quân của lò PVF đưa ra những phân tích: “Với các cầu thủ trẻ, chơi nhiều giải đấu sẽ vô cùng bổ ích để tích lũy kinh nghiệm. Nhưng sẽ tai hại vô cùng nếu như họ không có nền tảng sức bền và sức mạnh”. 

Thực tế, thời gian qua, HA.GL đã cải thiện đáng kể về vấn đề thể lực, tuy nhiên, trong một môi trường khắc nghiệt như V-League, rất nhiều cầu thủ HA.GL đã dính phải chấn thương nặng. Điển hình như tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy phải nghỉ đến hết giải, Hoàng Thanh Tùng, Lương Xuân Trường phải dưỡng thương rất dài mới có thể trở lại sân cỏ, hậu Lê Đức Lương hiện đang điều trị chấn thương…


Công Phượng được coi là người có cơ địa đặc biệt nhất của HA.GL. Nếu năm 2014, anh “cày” trọn 39 trận thì bước sang 2015, dường như tiền đạo này không vắng mặt trận đấu nào trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2015 và SEA Games 28. Còn ở mặt trận V-League và Cúp QG, Công Phượng ra sân trong hầu hết các trận đấu của đội bóng phố Núi. Và hệ hụy, anh đã dính chấn thương vì thi đấu với mật độ dày đặc và vì bị các hậu vệ chăm sóc quá tận tình… Những con số nói trên đã cảnh báo: Những nguy hiểm đang rình rập đôi chân các cầu thủ HA.GL và nó kéo theo những hệ lụy về tinh thần khôn lường.

CON TÍNH CHO ĐƯỜNG DÀI
Nếu để thua B.BD trong trận đấu trên sân Pleiku chiều 19/7, rất có thể HA.GL sẽ bị đẩy xuống đáy BXH. Dĩ nhiên, HLV Guillaume Graechen và các học trò chẳng muốn điều đó xảy ra. Thế nhưng, ngay cả thời điểm đội bóng phố Núi có đội hình mạnh nhất thì họ cũng khó có thể đánh bại B.BD, chứ chưa nói đến tình thế hiện tại khi mà HA.GL như một bệnh viện thu nhỏ và vừa phải trải qua cuộc “hành xác” nửa ngày, để đi xuyên đường Trường Sơn, từ Quảng Nam về Gia Lai hôm 16/7.

Đã có một cuộc hội ý để đưa ra những tính toán trong cuộc đối đầu với B.BD. Và rất có thể, HA.GL sẽ cất nhiều trụ cột như Xuân Trường, Tuấn Anh, Tiến Dũng, Công Phượng, Văn Sơn… trên băng ghế dự bị. Điều này cũng đồng nghĩa là rất nhiều cầu thủ trẻ như Nguyễn Lam, Tiến Hoài, Thanh Hậu, Anh Tài hay những cựu binh như Văn Long, Út Cường, Trần Vũ… sẽ được vào sân. Như vậy, HA.GL đã sẵn sàng cho tâm thế phải “xuống đáy”. Nhưng cũng biết đâu trong một buổi chiều nắng đẹp, những cầu thủ “đóng thế” nói trên của phố Núi sẽ làm nên cơn địa chấn?! 

Nói tóm lại, HA.GL không thể huyễn hoặc mà họ cần phải biết mình đang đứng ở đâu và mục tiêu của họ là gì để đưa ra những tính toán hợp lý. Vậy thì chiều mai, đối đầu với B.BD thì nên “tránh vua có lẽ chẳng xấu mặt nào”.

Franklin và Hoàng Thiên trở lại
Một tin rất vui cho HA.GL, bên cạnh Franklin hết án treo giò vì phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Hải Phòng (vòng 14), thì tiền vệ Hoàng Thiên (ảnh) đã có thể thi đấu trở lại. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của tiền đạo Moussa, người bị dính chấn thương trong trận đấu với QNK.QN (vòng 16) vẫn còn bỏ ngỏ.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
10 bàn: Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Văn Thắng (XSKT.CT), Uche (Sanna.KH), Patiyo (QNK.QN)
9 bàn: Kpenosen (Đồng Tháp), Samson (HN.T&T)




(báo bóng đá)