Bong da

Việt Nam

16h00 ngày 2/11, B.Bình Dương vs Ayeyawady United: Chủ nhà chờ Cúp!

Cập nhật: 02/11/2014 07:00 | 0

So với “bại tướng” Phnom Penh Crown, đối thủ trong trận chung kết của B.BD là Ayeyawady United có phần nhỉnh hơn. Nhưng trước một Bình Dương đang hừng hực khí thế, liệu đội bóng của Myanmar có thể tạo được bất ngờ?

16h00 ngày 2/11, B.Bình Dương vs Ayeyawady United: Chủ nhà chờ Cúp!
16h00 ngày 2/11, B.Bình Dương vs Ayeyawady United: Chủ nhà chờ Cúp!
AYEYAWADY KHÔNG ĐÁNG NGẠI 
Bóng đá Myanmar vừa tạo nên tiếng vang lớn khi đội U19 giành quyền dự VCK U20 thế giới. Nhưng không phải vì thế mà cho rằng, nền bóng đá của nước này đã phát triển lên một tầm cao mới. Có chăng thì chỉ ở thì tương lai. Bởi nhìn vào màn trình diễn của Ayeyawady United khi họ vất vả vượt qua Hoàng Anh Attapeu ở trận đấu trước thì đại diện của Myanmar bị đánh giá là có trình độ chỉ ở mức “thường thường bậc trung” so với mặt bằng bóng đá khu vực. 
 
Ayeyawady chơi khá đơn giản khi thi đấu chủ yếu dựa vào thể lực. Tuy nhiên, sự kết dính và hiệu quả trong các đợt lên bóng của họ không cao. Ngay cả những ngoại binh như Clifford, Kim Sung-min, Kone cũng không cho thấy bản thân có thể làm chỗ dựa cho các cầu thủ Myanmar trong đội. Chính những lý do đó mà dù được đánh giá có bản lĩnh trận mạc, kinh nghiệm quốc tế cao hơn khi từng dự AFC Cup nhưng Ayeyawady chỉ thắng được Hoàng Anh Attapeu vốn toàn cầu thủ quốc tịch Lào ở loạt luân lưu 11m sau khi bị cầm hòa 1-1 ở giờ thi đấu chính thức. 
 
Nhìn nhận một cách sòng phẳng, so với “bại tướng” của B.BD là Phnom Penh Crown, Ayeyawady thiện chiến hơn nhờ lối đá quyết liệt. Nhưng không quá khi cho rằng, đại biểu của bóng đá Myanmar không phải là đối thủ xứng tầm của B.BD trong trận chung kết này.
 
 
CHIẾN THẮNG VÀ HƠN THẾ NỮA 
Trong chiến thắng 5-2 trước Phnom Penh Crown, B.BD đã thể hiện sức mạnh hủy diệt. Hơn hết, sự kỳ vọng của người hâm mộ đã phần nào được dàn sao của nhà ĐKVĐ V-League đáp ứng. Những tuyển thủ quốc gia như Tấn Tài, Trọng  Hoàng, Văn Hoàn... hay chân sút kỳ cựu Abass tiếp tục cho thấy, giá trị của những ngôi sao hàng đầu của V-League. Trong đó, Trọng Hoàng vẫn là cầu thủ nổi bật nhất với nhiều đường chuyền nguy hiểm và 1 pha lập công trong trận đại thắng ấy. Ngay cả những tân binh như  Oseni và Công Vinh cũng đã ghi lại dấu ấn trong ngày đầu tiên khoác áo B.BD khi mỗi cầu thủ đã có được 1 pha lập công.  
 
Sở hữu một hàng công có sức mạnh hủy diệt, nên một chiến thắng cho B.BD trước Ayeyawady là điều mà gần như tất cả mọi người đều nghĩ đến. Hơn hết, một chiến thắng không chỉ giúp cho B.BD bỏ túi số tiền thưởng lên đến hơn 1,5 tỷ đồng mà còn giúp nhà ĐKVĐ V-League thị uy sức mạnh trước các đối thủ trong khu vực. Khẳng định đẳng cấp trước đối thủ từng dự AFC Cup cũng là cách giúp cho B.BD tự tin hướng ra đấu trường châu Á sau một thời gian vắng bóng. 
 
Tất nhiên, dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của ông Lê Thụy Hải cũng cần phải xung trận với thái độ tôn trọng đối thủ. Đây được coi là “chìa khóa” để B.BD mở cánh cửa, dẫn dắt Ayeyawady “diễn” theo cái cách lĩnh xướng của mình.  
 
Hoàng Anh Attapeu có tạo được bất ngờ?
Trận tranh hạng Ba giữa Phnom Penh Crown và Hoàng Anh Attapeu sẽ diễn ra vào lúc 13h30 cũng trên sân Bình Dương. Với lực lượng có nhiều cầu thủ ngoại đến từ Hà Lan, Australia, Nigeria, Cameroon nên Phnom Penh Crown được đánh giá cao hơn so với một Hoàng Anh Attapeu với thành phần chính yếu là cầu thủ Lào. Dù vậy, trận đấu hứa hẹn sẽ gay cấn khi phần thưởng cho đội hạng ba lên đến 30.000 USD trong lúc, hạng tư chỉ 10.000 USD. 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
B.BD: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đình Luật, Phước Tứ, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Đặng Văn Robert, Anh Đức, Oseni, Abass. 
Ayeyawady United:  Kyaw, Thin Zaw, Clifford, Moe Win, Myo Oo,  Ha Zaw, Lin Oo, Nay Lin Tun, Thiha Zaw, Kim Sung-min,  Kone.
 
DỰ ĐOÁN: 3-1 

DANH HIỆU CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT GIẢI: 3.000 USD SẼ THUỘC VỀ AI?
Bên cạnh các giải thưởng tập thể rất lớn, cầu thủ xuất sắc nhất giải cũng được nhận phần thưởng rất cao lên đến 3.000 USD. Vì thế, cuộc tranh đua đến danh hiệu này đang diễn ra gay cấn và buộc các cầu thủ phải nỗ lực hết mình vào chiều nay. Sau trận vòng loại, nhiều cầu thủ của B.BD như Trọng Hoàng, Tấn Tài, Abass đều đã gây ấn tượng mạnh. Trong đó, Trọng Hoàng đang thể hiện hình ảnh ấn tượng hơn cả. Nếu tiếp tục được ra sân và ghi lại dấu ấn, phần thưởng trên khó lòng thoát khỏi tay của tuyển thủ QG này. 
 
 
SÔI ĐỘNG CUỘC THI CỔ VŨ 
Bên cạnh Toyota Mekong Club Championship, một cuộc thi cổ vũ cũng đã được diễn ra trên sân Bình Dương với sự tham dự của 12 đội, được chia thành 4 nhóm đại diện cho 4 quốc gia có đội bóng tham gia. Sau vòng tranh tài đầu tiên diễn ra vào chiều 31/10, hai trường PTTH Nguyễn Trãi và Đại học Thủy Lợi đang dẫn đầu khi cùng có 54 điểm. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố sau vòng 2, diễn ra từ 13h00 đến 18h30 chiều nay (2/11). 


(báo bóng đá)