Bong da

Việt Nam

19h30 ngày 22/9, U19 Indonesia vs U19 Việt Nam: Chờ tin thắng trận!

Cập nhật: 22/09/2013 17:20 | 0

Tối nay, ĐT U19 Việt Nam sẽ bước vào thử thách cuối trên hành trình chinh phục chức vô địch giải U19 ĐNÁ 2013. Trong bóng đá, gặp đội chủ nhà trong trận chung kết bao giờ cũng là khó khăn cực độ! Nhưng, nhiều người tin rằng ĐT U19 Việt Nam có đủ năng lực để giành chiến thắng.

 

U19

Công Phượng (phải) cùng đồng đội rất tự tin sẽ lại vượt qua đối thủ mạnh Indonesia để giành chức vô địch - Ảnh: Đông Huyền

 

Làm mới bản thân, “đọc” chiêu đối thủ
Ở vòng bảng, U19 Việt Nam đã khiến người dân xứ Vạn đảo chết lặng bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục, hạ đội chủ nhà 2-1 sau khi sớm bị dẫn bàn ở ngay phút đầu tiên. Sau trận đấu ấy, U19 Indonesia âm thầm chuẩn bị “kế sách” cho màn tái đấu ở trận chung kết. Bởi, đội chủ nhà tin rằng họ và U19 Việt Nam là 2 đội bóng xứng đáng nhất góp mặt ở “trận chiến cuối cùng”. Cứ nhớ lại những thời khắc nhọc nhằn ở bán kết gặp đối thủ Lào hiểu mình quá rõ, U19 Việt Nam sẽ thấy được đối thủ ở chung kết Indonesia đáng sợ hơn nhiều so với lần đọ sức ở vòng bảng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn Indonesia, muốn khắc chế các pha phối hợp nhóm tốc độ, giàu kỹ thuật của  U19 Việt Nam thì đội chủ nhà phải nghiên cứu kỹ băng hình của đối thủ trong các trận gặp Myanmar, Malaysia và đặc biệt là Lào. Để hóa giải điều này, HLV Graechen sẽ “chế biến” lại đôi chút phong cách tấn công của U19 Việt Nam. Theo đó, những bài tấn công sẽ đa dạng hơn nhiều chứ không chỉ tập trung vào khu vực trung lộ. Cách ứng phó với những pha đá rắn, đáp trả kiểu  “cương” hay “nhu” cũng đang được HLV người Pháp phổ biến cho các học trò để U19 Việt Nam không rơi vào thế bị động như đối thủ mong đợi.




Chọn “máy quét”, chiến thắng áp lực
Sau 2 trận đội trưởng Xuân Trường vắng mặt vì chấn thương, vị trí tiền vệ phòng ngự “càn quét” trước 4 hậu vệ mà anh để lại vẫn chưa tìm được người thay thế hoàn hảo. Ở trận đấu thủ tục gặp U19 Brunei ở vòng bảng, Trùm Tỉnh được đá chính nhưng đến bán kết, vị trí này bất ngờ được trao cho Thanh Hậu.

Màn trình diễn của Thanh Hậu trước U19 Lào chưa tốt nên khả năng đánh chặn từ xa của hệ thống phòng ngự chưa được thể hiện, dù quân số tham gia tấn công của đối thủ ở trận đó không nhiều. Trước một Indonesia giỏi tấn công hơn hẳn so với Lào, rất có thể Trùm Tỉnh sẽ được trở lại đội hình xuất phát trong trận chung kết, bởi tiền vệ gốc Phú Yên có kinh nghiệm thi đấu và khả năng đánh chặn tốt hơn so với Thanh Hậu.

Nếu Trùm Tỉnh đáp ứng được kỳ vọng, khi ấy U19 Việt Nam có thể an tâm duy trì thế trận tấn công sở trường và chỉ còn phải đối mặt với thử thách cuối cùng là áp lực đến từ các khán đài sân Gelora Delta Sidoarjo.

Ở vòng bảng, 3 vạn khán giả Indonesia chỉ khiến U19 Việt Nam “hơi choáng” trong khoảng 10 phút đầu (để thua 1 bàn). Sau đó, những thủ pháp tâm lý rất tài tình của HLV Graechen đã giúp U19 Việt Nam miễn nhiễm với những áp lực để giành trọn 3 điểm.

“Bài thuốc” tương tự chắc chắn đã được HLV người Pháp chuẩn bị cho trận chung kết. Vì thế, từ xứ Vạn đảo, các thành viên U19 Việt Nam đều tự tin nhắn gửi các CĐV tại quê nhà: “Hãy chờ chúng tôi báo tin thắng trận!”

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
U19 Indonesia:
Đầy đủ lực lượng.
U19 Việt Nam: Xuân Trường vắng mặt do chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
U19 Việt Nam:
Văn Trường, Văn Sơn, Văn Thiết, Đông Triều, Hồng Duy, Trùm Tỉnh, Đức Huy, Tuấn Anh, Công Phượng, Thanh Tùng, Văn Toàn.
U19 Indonesia: Raharjo, Basna, Priatna, Antara, Albaar, Darmono, Gunawan, Evan Dimas, Oktavianus, Maldini, Dinan.

DỰ ĐOÁN: 1-2


Nguồn: Tổng hợp

 

Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á

Kết quả giải U19 Đông Nam Á

Link sopcast hoặc Link sopcast giải U19 Đông Nam Á