Bong da

Việt Nam

4 ngôi sao Malaysia mà U23 Việt Nam cần chú ý đặc biệt

Cập nhật: 27/03/2015 11:19 | 0

Malaysia triệu tập cùng lúc 3 đội tuyển gồm ĐTQG, đội SEA Games và đội đá vòng loại U23 châu Á. Dù là đội "em út" nhưng U23 Malaysia vẫn có 4 ngôi sao, đe dọa trực tiếp đến thầy trò HLV Miura.

4 ngôi sao Malaysia mà U23 Việt Nam cần chú ý đặc biệt
4 ngôi sao Malaysia mà U23 Việt Nam cần chú ý đặc biệt
* Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VL U23 châu Á 2016
* Những bàn thắng đáng nhớ của Việt Nam vào lưới Malaysia
* Malaysia vs Việt Nam: Duyên và nợ

1. Tiền vệ Nazmi Mansor

Nazmi Mansor được coi là cầu thủ trẻ tài năng nhất trong thế hệ của mình mà bóng đá Malaysia sản sinh ra. Dù chỉ cao 1m64 nhưng tiền vệ đội Selangor này sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, óc chiến thuật sắc sảo và là thành viên của tất cả các ĐTQG. Năm 2011, Nazmi Mansor mới 17 tuổi nhưng đã cùng đội U23 Malaysia giành tấm HCV SEA Games và là một trong những cầu thủ của đội tuyển quốc gia giành chức á quân AFF Suzuki Cup 2014 vừa rồi. Không chỉ kiến tạo cho đồng đội lập công, chân chuyền trưởng thành từ trường thể thao Bukit Jalil này còn rất nguy hiểm ở những pha dứt điểm, đặc biệt là khả năng đá phạt.

2. Nazirul Naim

Kém tuổi nhiều cầu thủ trong đội U23 Malaysia nhưng Nazirul Naim vẫn được bầu làm đội trưởng. Chỉ riêng điều này đã nói lên tài năng và tầm ảnh hưởng của cầu thủ đa năng này trong đội. Nazirul Naim là cầu thủ duy nhất của đội U23 Malaysia từng thi đấu ở nước ngoài, cho đội Ryūkyū FC tại Nhật Bản và sau đó hồi hương để đầu quân cho Harimau Muda. Ở tuổi 14, Nazirul Naim đã là thành viên của đội U17 Malaysia rồi đội U23 và hiện đang là sự lựa chọn tiềm tàng cho đội tuyển Malaysia trong thời kỳ trẻ hóa. Là cầu thủ chơi được nhiều vị trí nhưng Nazirul Naim phát huy hiệu quả tốt nhất ở vị trí hậu vệ trái, với khả năng công – thủ toàn diện.

3. Syawal Nordin

Trung vệ Syawal Nordin được coi là trái tim của hàng phòng ngự U23 Malaysia và HLV Razip Ismail trao cho anh quyền chỉ đạo hệ thống phòng thủ của đội nhà. Không chỉ có sở trường ở những pha không chiến, Syawal Nordin còn đặc biệt tỉnh táo và kỹ thuật trong những pha cản phá. HLV trưởng đội tuyển Malaysia, Ong Kim Swee, đánh giá Syawal Nordin là "John Terry của Malaysia". Đây sẽ là cầu thủ đặc biệt quan trọng trong hệ thống phòng ngự của U23 Malaysia, nhất là khi HLV Razip Ismail đánh giá rất cao tài năng của hàng công U23 Việt Nam, nhất là sự bùng nổ của Công Phượng. 

4. Kumaahran Sathasivam

Vòng loại U23 châu Á, U23 Malaysia chịu tổn thất lớn trên hàng công bởi 2 tiền đạo chủ lực là Shafiq Shaharuddin và Ramzi Haziq Mohamad bị chấn thương. Tuy nhiên,  HLV Razip Ismail không có gì phải lo ngại bởi Kumaahran Sathasivam có thể lấp đầy khoảng trống mà 2 tiền đạo đàn anh để lại. Không chỉ sở hữu kỹ năng dứt điểm đa dạng, từ chân phải đến chân trái, từ đánh đầu đến sút phạt, Kumaahran Sathasivam còn rất khó chịu bởi khả năng chọn vị trí rất tốt. Trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á, chính Kumaahran Sathasivam đã ghi 2 bàn ở giải Bangladesh Mở rộng, giúp U23 Malaysia đăng quang.



(báo bóng đá)