Bong da

Việt Nam

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu

Cập nhật: 04/05/2014 01:19 | 0

Chiều 3/5, đội bóng đất Thủ Dầu Một đã hạ gục Hải Phòng với tỉ số 2-0 để có được chiến thắng thứ 8 liên tiếp của mình tại V-League 2014.

* Chủ nhà vất vả

Khi mà đội khách Hải Phòng thiếu vắng một số trụ cột ở hàng phòng ngự như trung vệ Đinh Tiến Thành, hậu vệ Nguyễn Văn Nam hay thủ môn Thành Thắng do án treo giò trong chuyến làm khách tại Gò Đậu chiều 3/5, nhiều nhà chuyên môn đã dự đoán B.Bình Dương sẽ không quá khó khăn để giành thêm 3 điểm cho tham vọng vô địch V-League 2014.

Hơn nữa, phía chủ nhà cũng đang có được phong độ cao với 7 chiến thắng liên tiếp và còn mới được tăng cường tiền vệ Tấn Tài cũng như trung vệ Phước Tứ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã gặp không ít khó khăn trước một đội hình “què quặt” của Hải Phòng.

Theo đó, lối đá phòng ngự chặt cùng những tình huống vào bóng khá rắn đã phần nào khiến các chân sút hạng sao của đội bóng đất Thủ Dầu Một chùn chân. Những mũi nhọn như Anh Đức hay Huỳnh Kesley hoàn toàn im tiếng trước hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng.

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 1

Hải Phòng (áo vàng) có nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm trong hiệp một

Không những thế, các cầu thủ đội khách còn tạo ra được không ít tình huống gây sóng gió về phía khung thành của Nguyễn Quốc Thiện Esele. Phải nói, trong khoảng 30 phút đầu tiên Hải Phòng đã có được thế trận khá tốt trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2014.

Nhưng kể từ khi đội trưởng Minh Châu phải rời sân vì chấn thương, các học trò của HLV Dylan Kerr tỏ ra lép vế hơn rất nhiều so với dàn sao của B.Bình Dương. Trước sức ép liên tục đến từ những đường lên bóng của đội chủ nhà, không ít cầu thủ Hải Phòng có những pha bóng chơi xấu, triệt hạ đối phương.

Ngoài ra, người hâm mộ có mặt trên sân Gò Đậu không ít lần tỏ ra bức xúc với những pha ăn vạ câu giờ hay chơi tiểu xảo từ phía các cầu thủ đội khách. Trận đấu bị gián đoạn rất nhiều lần bởi những tình huống nằm sân ăn vạ của cầu thủ Hải Phòng. Trong khi đó, cả Ban huấn luyện lẫn các cầu thủ Hải Phòng không ít lần phản ứng gay gắt với những quyết định của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn.

Đỉnh điểm là tình huống diễn ra ở phút thứ 68 của trận đấu khi Lê Văn Phú phạm lỗi từ phía sau với Suleiman và tiền vệ của Hải Phòng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Có thể nói, đó chính là bước ngoặt của trận đấu giúp các cầu thủ B.Bình Dương liên tiếp gia tăng sức ép và có được bàn thắng mở tỉ số sau đó đúng 2 phút do công của Abass. Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra khá căng thẳng với những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội.

Với 10 người trên sân, Hải Phòng chống trả quyết liệt các tình huống tấn công từ B.Bình Dương và phải đến phút thứ 82 Abass mới có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải.

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 2

HLV Dylan Kerr tỏ ra bức xúc với tổ trọng tài điều khiển trận đấu

* HLV Dylan Kerr chỉ trích "vua sân cỏ"

Phát biểu sau trận đấu, HLV Dylan Kerr của Hải Phòng tỏ ra hài lòng với những gì các học trò của ông đã thể hiện trong trận đấu trên sân Gò Đậu này, dù đội bóng của ông đã phải nhận thất bại. Theo vị HLV người Anh, các cầu thủ Hải Phòng đã thi đấu tốt trước đối thủ đánh giá cao hơn và chỉ chịu thua khi phải chơi với 10 người trên sân.

“Thi đấu trước B.Bình Dương, chúng tôi xác định đây là đối thủ cực mạnh nên Hải Phòng chủ động chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh. Thực tế, các cầu thủ của tôi đã có hiệp một rất tốt và hóa giải hầu hết các đợt lên bóng của B.Bình Dương. Nhưng bước ngoặt của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ của Lê Văn Phú”.

Cũng theo ông Dylan Kerr, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã quá nặng tay với Lê Văn Phú trong tình huống phạt thẻ đỏ ấy khiến Hải Phòng phải chơi trong thế thiếu người trong những phút tiếp theo và thua trận.

“Trọng tài có quá nhiều tình huống xử lý không thật sự chính xác trong trận đấu này. Khi cầu thủ Tiến Duy của chúng tôi có tình huống va chạm với Abass, không hiểu sao trọng tài “không thèm” quan tâm đến cầu thủ Hải Phòng đang đau đớn nằm sân và chỉ đến hỏi xem cầu thủ Abass có sao không. Tình huống phạt thẻ đỏ với Lê Văn Phú cũng quá nặng tay.

Ngoài ra, Tăng Tuấn có pha vào bóng bằng cả 2 chân rất nguy hiểm với cầu thủ Hải Phòng nhưng cũng chỉ bị phạt thẻ vàng. Trong khi đó, Lê Văn Phú lại phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuần trước, thủ môn Thành Thắng của chúng tôi đã bị kỷ luật sau tình huống chơi xấu với cầu thủ Đồng Nai, nhưng tôi chắc rằng VFF hay VPF sẽ chẳng “để ý” đến tình huống chơi xấu của Tăng Tuấn và đưa ra án phạt cho cầu thủ này đâu…”, HLV Dylan Kerr bức xúc nói trong phòng họp báo.

Dưới đây là một số hình ảnh trận đấu giữa B.Bình Dương và Hải Phòng chiều 3/5:

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 3

Tấn Tài có tên trong danh sách dự bị nhưng anh chưa được HLV Lê Thụy Hải sử dụng

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 4

Anh Đức (áo đỏ) mờ nhạt trước hàng thủ chắc chắn của Hải Phòng

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 5

Trận đấu bị gián đoạn bởi nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ 2 bên

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 6

Đội trưởng Minh Châu (số 6) chơi tốt trước khi phải rời sân do chấn thương

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 7

Hải Phòng (áo vàng) có nhiều pha tấn công nguy hiểm

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 8

Nhưng các cầu thủ khách cũng chơi tiểu xảo và liên tục câu giờ

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 9

Suleiman (áo đỏ) vào sân, sức mạnh tấn công của B.Bình Dương được gia tăng đáng kể

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 10

Tình huống Tăng Tuấn (áo đỏ) phạm lỗi nguy hiểm với Hồ Văn Thuận của Hải Phòng

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 11

Pha phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Lê Văn Phú

B.BD hạ Hải Phòng: Trọng tài, câu giờ & chơi xấu - 12

B.Bình Dương có chiến thắng thứ 8 liên tiếp để giữ vững ngôi đầu bảng nhưng các học trò của ông Hải "lơ" đã có một trận đấu vất vả trước Hải Phòng



(bóng đá 24h)