Bong da

Việt Nam

Bình luận AFC Cup: Tìm thiên đường ở thiên đường

Cập nhật: 09/04/2014 05:57 | 0

HN.T&T đang cách tấm vé đến vòng đấu tiếp theo ở AFC Cup đúng một nửa bước chân. Và, nếu thành công trong trận đấu sắp diễn ra ở “thiên đường du lịch” Maldives, đội bóng này sẽ có cơ hội thực hiện hoài bão lớn của mình.

Bình luận AFC Cup: Tìm thiên đường ở thiên đường
Bình luận AFC Cup: Tìm thiên đường ở thiên đường
Việc HN.T&T kéo đại quân đến Maldives cho thấy một thông điệp, họ đến đấu trường AFC Cup với một thái độ nghiêm túc nhất. Họ muốn sớm giành vé đến vòng sau để dễ bề tính toán cho chặng đường sắp tới.

Tất nhiên, phải nhấn mạnh một điều, với lợi thế về điểm số hiện có, HN.T&T có điều kiện thực hiện những con tính nhằm duy trì sức mạnh trên mọi mặt trận, đặc biệt là ở V-League.

Giới chuyên môn cho rằng, với một dàn cầu thủ có đẳng cấp, HN.T&T chọn ai thi đấu cũng xứng đáng và hợp lý. Nhưng, điều mà dư luận cần ở đội bóng Hà Nội lúc này chính là tinh thần thi đấu nghiêm túc, vì màu cờ sắc áo, vì thương hiệu của cả nền bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Chính Chủ tịch CLB HN.T&T Nguyễn Quốc Hội tâm sự: “Chúng tôi nhận thấy ở AFC Cup những ích lợi không thể đong đếm. HN.T&T muốn tham dự giải đấu này với một sự chủ động và tham vọng rất cao”.

Lâu nay, người ta thường cho rằng, sân chơi châu lục là quá tầm với bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, tư duy ấy đang trở nên lỗi thời khi mà V.NB và HN.T&T đang thể hiện được một diện mạo đầy sức sống ở đấu trường lớn này. Hay nói cách khác, tư thế của các đội bóng Việt Nam ở AFC Cup sẽ khác khi người trong cuộc hành động khác. Rằng, bóng đá Việt Nam chỉ được tôn trọng và bay cao nếu người trong cuộc tự tin vào bản ngã của mình. 

HN.T&T đang cách cánh cửa đi đến thiên đường một nửa bước chân. Thế nhưng, điều mà dư luận mong muốn và kỳ vọng ở họ không chỉ là một trận đấu đẹp, thành công mà thông qua màn trình diễn ở thiên đường du lịch, đội bóng này phải thể hiện được vóc dáng của một người đi chinh phục đỉnh cao!


(báo bóng đá)