Bong da

Việt Nam

Bình luận ĐT Việt Nam: Mũi tên nhiều đích

Cập nhật: 27/11/2014 10:00 | 0

Hôm qua, một ngày sau chiến thắng đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2014, một số thành viên chủ lực của ĐT Việt Nam đã có chuyến bát phố “chớp nhoáng” ở phố cổ Hà Nội. Tiếng là đi chơi, “tám chuyện” để tìm sự thoải mái sau quãng thời gian căng thẳng, nhưng câu chuyện bên bàn cà phê của họ vẫn là những trận đấu đã qua và cả chặng đường sắp tới.

Bình luận ĐT Việt Nam: Mũi tên nhiều đích
Bình luận ĐT Việt Nam: Mũi tên nhiều đích
Có cảm giác như lúc này, mối quan tâm duy nhất của tuyển thủ chính là thành bại trên sân cỏ, là phương án sử dụng nhân sự của ông thầy Toshiya Miura. Bởi, dù đã qua hai trận đấu, bản thân các cầu thủ cũng không thể biết được mình đã phải là lựa chọn số một, hoặc không thể thay thế của chiến lược gia người Nhật Bản hay không.

“Người trong nhà” đã vậy, “khách ngoài ngõ” thì càng không thể có được cái nhìn chân xác về ĐT Việt Nam. Ngay cả những người luôn theo sát hành trình của đội tuyển cũng chỉ đưa ra phỏng đoán về đội hình xuất phát của HLV Miura, chứ chẳng thể dám chắc một điều gì.


Có vẻ như ông Miura đã thành công trong việc xóa tan cái gọi là “đặc quyền” ở đội bóng. Rằng, ở ĐT Việt Nam lúc này không có những cầu thủ không thể thay thế. Thậm chí, nhà cầm quân này, với những bước đi vốn chẳng giống ai, đôi lúc khiến các công thần cảm thấy tự ái.Thế nhưng, bằng sự tinh tế, lúc tiến, lúc thoái, lúc cương quyết, khi vỗ về, ông Miura đã thuyết phục thành công học trò rằng, lựa chọn của ông là vì thành công của đội bóng. Đáng nói hơn, từ sự tự ái của các công thần, người ta bắt đầu nhận thấy một cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa các tuyển thủ.

Cạnh tranh lành mạnh bao giờ cũng có ích cho sự phát triển. Thế nhưng, bên cạnh việc buộc các cầu thủ phải phấn đấu, ông Miura còn đang tạo nhiều bức màn bí ẩn để đối thủ không thể giải mã một cách trọn vẹn về sức mạnh của ĐT Việt Nam. Và với thứ vũ khí là sự bí ẩn, chúng ta có thể tung ra những đòn độc nhằm vào đối phương, đồng thời, có điều kiện khỏa lấp hạn chế của mình.


(báo bóng đá)