Bong da

Việt Nam

Bình luận Olympic Việt Nam: Đừng tin vào phép cộng!

Cập nhật: 22/09/2014 09:38 | 0

Trong toán học, 1+1 phải bằng 2. Trong kinh doanh, 1+1 có thể bằng 100, bằng 1.000, thậm chí là… vô tận. Nhưng trong bóng đá, những phép cộng số học đôi khi chỉ có ý nghĩa tham khảo.

Bình luận Olympic Việt Nam: Đừng tin vào phép cộng!
Bình luận Olympic Việt Nam: Đừng tin vào phép cộng!
Thế mới có chuyện, Olympic Iran có cả những cầu thủ từng dự World Cup vẫn trắng tay trước Olympic Việt Nam vốn là tập hợp của những tên tuổi đang trong quá trình đi tìm sự khẳng định. Xét ở tầm vĩ mô, bóng đá Việt Nam chưa thể so sánh với Iran, một trong những thế lực hùng mạnh nhất của bóng đá châu lục. Nhưng Olympic Việt Nam từng đánh bại Olympic Iran, đối thủ mà Olympic Kyrgyzstan phải chơi “tử thủ cầu hòa”. Những gì đã qua, những gì đang có sẽ giúp các cầu thủ của chúng ta thêm tự tin trong cuộc đối đầu chiều nay trên đất Hàn Quốc. 

Thế nhưng, xin nhấn mạnh rằng, trong bóng đá, bạn đừng vội tin vào cái quy luật bắc cầu. Sẽ thật nguy hiểm nếu cho rằng, Olympic Việt Nam đang ở cửa trên và sẽ thật dễ dàng để có 3 điểm trong cuộc đấu với đội bóng vốn thuộc một nền bóng đá rất phát triển là Liên Xô trước đây. Tôn trọng đối thủ, tin vào khả năng và khát vọng của mình là chìa khóa để Olympic Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng. Có lẽ vì điều này mà trong những ngày qua, HLV Toshiya Miura chỉ nói đến những mục tiêu ở chặng ngắn. Có nghĩa là chúng ta sẽ thực hiện phương châm đá chắc, thắng chắc và thể hiện được tinh thần, lối chơi trước khi nghĩ đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Đừng tin vào những phép cộng, nhưng hãy tin vào nguồn năng lượng vô tận vốn đang tiềm ẩn trong mỗi con người! Bạn phải biết cách đốt cháy nguồn năng lượng ấy, biến nó thành ngọn đuốc soi đường đến vinh quang. Chúng ta sẽ không tầm thường nếu bản thân mỗi người tin vào giá trị của bản thân và biết chiến đấu vì bản ngã của mình. 

Vậy nên, trong trận đấu chiều nay, điều cốt tử là Olympic Việt Nam và mỗi thành viên của đội phải là một chiến binh quả cảm, thông minh để giành lấy cho mình kết quả tốt nhất cho hiện tại, cho tương lai.


(báo bóng đá)