Bong da

Việt Nam

Bóng đá đất Cảng lại "thay tên, đổi ruột"

Cập nhật: 13/01/2014 00:19 | 0

Cuối cùng thì sau quãng thời gian "nghiên cứu" từ những biến động ở cấp thượng tầng, lãnh đạo bóng đá đất Cảng đã quyết định đưa tên CLB trở về đúng chất địa phương, không còn "dính" đến các Mạnh Thường Quân.

Bóng đá đất Cảng lại
Bóng đá đất Cảng lại "thay tên, đổi ruột"
Ngày 31/12/2013, quá trình chuyển giao đội bóng từ Vicem về công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng đã hoàn tất. Trong hơn 10 ngày qua, lãnh đội bóng đá đất Cảng đã "nghiên cứu" rất kỹ về việc có nên đổi tên đội bóng Vicem Hải Phòng hay không.

Sở dĩ, lãnh đạo bóng đá đất Cảng lại đắn đo về cái tên của mình là bởi ở mùa giải 2014, phía Vicem chỉ là nhà tài trợ đơn thuần chứ không trực tiếp quản lý đội bóng như trước đây. Mặt khác, đội bóng đá đất Cảng lại do công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng, nơi có sự chung tay của 8 cổ đông góp vốn - quản lý và do tân Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đứng đầu.

Cuối cùng, tất cả đã quyết định đội bóng đất Cảng bây giờ chỉ gọi đơn thuần là CLB bóng đá Hải Phòng, chứ không ghép tên với nhà tài trợ như trước đây. 

Bây giờ Vicem chỉ còn xuât hiện trên áo thi đấu của đội bóng đất Cảng - Ảnh: Đức Cường

Trưởng BTC giải Phạm Ngọc Viễn xác nhận: "Phía Hải Phòng đã có văn bản gửi cho VPF và chúng tôi đã đồng ý với nguyện vọng xin đổi tên CLB".

Như vậy, bây giờ bóng đá đất Cảng đã cho thấy sự đậm đặc về yếu tố địa phương khi chỉ mang tên là Hải Phòng. 

Đây là điều rất khác lạ bởi 10 năm qua họ đã lần lượt mang tên là Thép Việt Úc Hải Phòng, Mitsustar Hải Phòng, Mitsustar Haier Hải Phòng, Vạn Hoa Hải Phòng, Xi măng Hải Phòng và Vicem Hải Phòng.

Trở lại cái tên rất đơn giản là CLB bóng đá Hải Phòng, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ cùng với Thanh Hóa và SLNA trở thành những đội bóng thuần chất địa phương nhất.




Nguồn bongdaplus.vn