Bong da

Việt Nam

Cả tỉnh Thanh Hóa mơ chức vô địch V-League

Cập nhật: 11/04/2014 07:19 | 0

“Vô địch V-League là giấc mơ lớn của người Thanh Hóa. Nếu trở thành hiện thực, niềm hạnh phúc không thể diễn tả được bằng lời và là kết quả của sự cố gắng tập thể. Tôi đi đâu, gặp ai, họ cũng nói rằng đội mà vô địch, người dân sẽ sung sướng lắm. Thanh Hóa sẽ nỗ lực hết mình để hiện thực hóa giấc mơ ấy”

“Cả tỉnh Thanh Hóa mơ chức vô địch V-League”
“Cả tỉnh Thanh Hóa mơ chức vô địch V-League”
Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa, đã tâm sự như vậy với báo Bóng đá. 
 
- Phóng viên: CLB Thanh Hóa rất được quan tâm bởi NHM trên khắp mọi miền. Ông cảm thấy thế nào trong bầu không khí cuồng nhiệt thế?

- Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ:  Nhân dân Thanh Hóa đam mê bóng đá và khi đội đá tốt, chơi cống hiến, người dân càng yêu mến hơn. Gặp tôi, nhân dân Thanh Hóa đều tâm sự rằng, họ yêu đội nhà, cổ vũ đội nhà và mong đội nhà thành công. Những chiến thắng của Thanh Hóa giúp mọi người lao động hiệu quả hơn. Khi đi sân khách, người dân Thanh Hóa cũng hướng về đội bóng, hướng về quê hương. Họ đến từ các tỉnh lân cận với tinh thần Hào khí Lam Sơn. Thông qua tình yêu bóng đá, họ hướng về quê hương và hỗ trợ nhau cả trong cuộc sống xa quê. Ở trận gặp HA.GL vừa rồi, tôi đã xúc động đến rơi nước mắt khi biết có gia đình đi hơn 100 km, đưa cả con nhỏ theo để cổ vũ đội Thanh Hóa tại Pleiku. 
 
- Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho đội bóng. Ông có thể nói rõ hơn về điều này?
- Có không khí cuồng nhiệt vừa qua, sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp có vai trò rất lớn. Thanh Hóa có lẽ là địa phương duy nhất trên toàn quốc mà bóng đá được đưa vào nghị quyết. Dù bận trăm công, nghìn việc mà toàn việc quan trọng, nhưng từ các đồng chí chủ tịch tỉnh, thường trực cũng như lãnh đạo tỉnh ủy vẫn rất quan tâm đến đội . Không chỉ 90 phút của trận đấu mà trong suốt cả tuần. Lãnh đạo quan tâm từ bữa ăn, giấc ngủ, buổi tập, tinh thần, tính kỷ luật của đội bóng. Đó là nguồn động viên rất lớn dành cho đội bóng. 
 
 
- Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Thanh Hóa có nguồn thu tài chính rất đa dạng và chưa bao giờ chậm lương, chậm thưởng. Ông có thể chia sẻ bí quyết này?
- Đó là sáng kiến của Thường trực UBND Tỉnh, với chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhà nước đầu tư vào đào tạo trẻ, bên cạnh đó phát động phong trào cộng đồng doanh nghiệp có tâm, có tiền dành kinh phí cho đội bóng. Đội Thanh Hóa đã được cộng đồng doanh nghiệp chung sức hỗ trợ. Chủ tịch UBND tỉnh giao đội bóng cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh quản lý. Ai có nhiều hỗ trợ nhiều, tùy tâm, tùy lực, 5 triệu, 10 triệu, 1 tỷ đồng đều được đội bóng đánh giá cao.
 
- Nhưng cuộc đua vô địch rất khó khăn khi B.BD đang trở lại ấn tượng, HN.T&T cũng tiềm tàng. Ông nghĩ sao về cơ hội vô địch của Thanh Hóa?
- Hết giai đoạn 1, chúng tôi mới đánh giá xem Thanh Hóa đang đứng ở đâu. Chặng đường tiếp theo, ngoài HN.T&T, B.BD và Thanh Hóa, các đội khác cũng bám đuổi rất quyết liệt. Giai đoạn 2 về đích, một trận đấu có thể thay đổi cục diện. Thanh Hóa phấn đấu từng trận một thôi và nỗ lực hết mình để thực hiện mục tiêu vô địch mà chúng tôi đã hứa với lãnh đạo tỉnh và nhân dân Thanh Hóa. 
 
- Cám ơn ông và chúc Thanh Hóa thành công!
 
Thanh Hóa thắng tuyệt đối
Sau 11 vòng, Thanh Hóa đứng đầu BXH, dù mới chơi 9 trận. Đáng nói hơn, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn phá một loạt kỷ lục của CLB khi giành 7 chiến thắng liên tiếp (kỷ lục cũ là 3), dẫn đầu BXH liên tục trong 7 vòng (kỷ lục cũ là 2). Ngoài ra, Thanh Hóa giành một loạt giải thưởng tháng như Đội bóng xuất sắc nhất (2 lần), HLV xuất sắc nhất (2 lần), cầu thủ xuất sắc nhất (2 lần - Nastja Ceh) và Bàn thắng đẹp nhất của hậu vệ Xuân Thành trong trận gặp SLNA tại sân Vinh. 

 

(báo bóng đá)