Bong da

Việt Nam

Cảm hứng Miura

Cập nhật: 04/03/2015 06:57 | 0

Nhiều người bảo, ĐT U23 Việt Nam đang có rất nhiều ngôi sao. Những Công Phượng, Tuấn Anh, thậm chí cả cầu thủ đang phải dưỡng thương Xuân Trường luôn khiến dư luận phải chú ý. Thế nhưng, ngôi sao sáng nhất trong đội bóng này phải là HLV Toshiya Miura, người đang tạo ra cảm hứng đặc biệt với triết lý bóng đá lạ lẫm và đầy lý tính.

Cảm hứng Miura
Cảm hứng Miura
Tôi may mắn là người đầu tiên phỏng vấn HLV Miura khi ông vừa đặt chân đến Việt Nam. Tôi đã đặt câu hỏi: “Ông sẽ theo đuổi triết lý bóng đá nào khi dẫn dắt ĐT Việt Nam”? Nhà cầm quân này trả lời: “Tôi sẽ cố gắng nghiên cứu thật kỹ những điểm mạnh và đặc biệt là điểm yếu của cầu thủ Việt Nam để đưa ra một cách tiếp cận vấn đề đúng”.

HLV Miura: "Các bài tập của tôi không quá nặng"



Đến giờ, sau 1 năm làm việc, ông Miura đã chiếm được sự tín nhiệm rất cao từ giới chuyên môn cũng như dư luận. Ai cũng biết, ban đầu nhiều người đã hồ nghi khi tiếp nhận bản trích ngang không được hoành tráng của nhà cầm quân này. Thế nhưng, thực tế sân cỏ cho thấy, Miura đã thành công trong việc dần xác lập được một lối chơi mang bản sắc Việt Nam. Ở đó, những hạn chế về thể hình, về cách chơi bóng đá được khỏa lấp bằng tư duy bóng đá hiện đại cùng nỗ lực thay đổi cách nghĩ, cách tiếp cận vấn đề của cầu thủ Việt Nam. HLV Miura dành sự ưu tiên cho những hậu vệ “to cây”. Ông cũng yêu cầu các cầu thủ rèn thể lực một cách quyết liệt và kiện định thực hiện mục tiêu của mình trong mọi hoàn cảnh.


Khi tất cả rẽ phải, thì có cảm giác, ông Miura chọn cách rẽ phải. Cách tiếp cận vấn đề khá mới mẻ, khoa học của nhà cầm quân này đã mang đến những đội bóng rực lửa tinh thần chiến đấu và chắc chắn hơn trong cách tổ chức phòng ngự. Quan trọng hơn, ngọn lửa từ ông Miura đã được truyền đến các học trò. Và giờ người ta tin rằng, ở ĐT Olympic Việt Nam không có những cầu thủ đặc biệt mà chỉ có những hành động đặc biệt.


(báo bóng đá)