Bong da

Việt Nam

Câu chuyện bóng đá: Cánh chim mồ côi gặp bão!

Cập nhật: 24/10/2014 13:38 | 0

Tưởng như được đổi đời sau khi về đầu quân cho V.NB nhưng sự nghiệp của Lê Văn Thắng lại đứng trước thử thách lớn, thậm chí tiền vệ này đứng trước nguy cơ phải sớm giải nghệ ở tuổi 24. Lý do là những rắc rối về số tiền đền bù quá lớn cho đội bóng chủ quản vốn không còn thi đấu ở V-League khiến Văn Thắng đi không được, ở cũng chẳng xong.

Câu chuyện bóng đá: Cánh chim mồ côi gặp bão!
Câu chuyện bóng đá: Cánh chim mồ côi gặp bão!
ĐÔI CHÂN TIỀN TỶ SẮP THẤT NGHIỆP
Trong quãng thời gian này, khi hầu hết các cầu thủ đều bước vào tập luyện cùng với các đội bóng chủ quản hoặc xách giày đi thử việc thì Văn Thắng lại lủi thủi một mình ở nhà. Như con chim bị giam trong lồng, Thắng ngồi nhà gặm nhấm nỗi buồn, mong thời gian trôi qua thật nhanh. Thực ra, đầu tháng 10 vừa qua, Văn Thắng đã liên hệ với nhiều đội bóng để mong được giải thoát nhưng tất cả đều lắc đầu khi biết rằng, để đổi lấy tờ giấy thanh lý hợp đồng của tiền vệ này với V.NB thì họ phải chi ra những 3 tỷ đồng.
 
Đó là con số quá lớn trong thời buổi tài chính của các đội không hề dư dả. Tình thế khó khăn, Văn Thắng điện thoại cho người thầy cũ và bây giờ đang làm HLV trưởng XSKT Cần Thơ là HLV Nguyễn Văn Sỹ để xin vào đội bóng này tập duy trì thể lực. Tuy nhiên, chỉ tập được 1 tuần thì đội bóng Tây Đô tạm thời nghỉ tập và Văn Thắng lại khăn gói hành lý trở về quê nhà Thanh Hóa để… trông chờ vào phép màu.

AI GIẢI CỨU “BINH NHÌ”?
Cuối mùa giải 2013, Văn Thắng chia tay Thanh Hóa để về đầu quân cho V.NB với số tiền lót tay lên đến 4,5 tỷ đồng/3 năm hợp đồng. Tuy nhiên, giữa mùa giải 2014, đội bóng cố đô Hoa Lư dừng thi đấu ở V-League và từ đó đến nay tiền vệ 24 tuổi này sống trong âu lo về tương lai. Thời điểm đó, B.BD rất muốn chiêu mộ Văn Thắng vì đây là tiền vệ có chuyên môn tốt và sinh hoạt lành mạnh, nhưng khi biết là để có được chữ ký của tiền vệ này thì họ phải chi 3 tỷ đồng, một số tiền quá lớn trong khi ở B.BD có nguyên tắc là chỉ chấp nhận trả tiền lót tay theo từng năm cho cầu thủ nên thương vụ “giải cứu” Văn Thắng rơi vào bế tắc.
 
HLV Văn Sỹ rất thương hoàn cảnh của tiền vệ đã mất cả bố lẫn mẹ này và động viên Văn Thắng rất nhiều. Đã có ý kiến cho rằng, tại sao Văn Thắng không đem trả cho V.NB số tiền mà anh đã từng nhận rồi từ đó có thể ra đi dễ dàng. Tuy nhiên, thời điểm sau khi ký hợp đồng và nhận lót tay từ V.NB, Văn Thắng đã dùng số tiền đó vào việc xây nhà cho người cậu đã nuôi dưỡng anh từ tấm bé và xây cất cho cô em gái vốn bị bệnh thiểu năng trí tuệ một căn nhà để có chỗ ổn định tương lai.
 
Tiền lót tay thì đã dùng vào việc chính đáng và cần kíp, Văn Thắng bây giờ rơi vào cảnh bế tắc cùng cực. Và dù rất muốn được tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số nhưng cứ nghĩ đến số tiền đền bù cho V.NB thì anh lại âu lo. “Tôi chỉ mong V.NB giảm số tiền đền bù hợp đồng xuống một chút, hoặc chia số tiền 3 tỷ đồng phải trả thành nhiều đợt thì may ra mới có đội bóng nào đó mua tôi về”, Văn Thắng ước mơ với giọng trầm buồn.
 
Từng là trụ cột của U23 Việt Nam rồi lên thẳng ĐTQG khi mới bước qua tuổi 20 nhưng tất cả những ánh hào quang năm xưa với Văn Thắng giờ đây chỉ là dĩ vãng và nếu mọi chuyện vẫn bế tắc thì không loại trừ khả năng anh sẽ phải sớm giã từ sự nghiệp cầu thủ!
 
CHỦ TỊCH V.NB PHẠM VĂN LỆ: 
“V.NB không muốn Văn Thắng sớm giải nghệ”


Trước những vướng mắc về tài chính với Văn Thắng, ông Phạm Văn Lệ - chủ tịch V.NB nói rằng cá nhân ông cũng như CLB không hề muốn tiền vệ này sớm phải giải nghệ. “Tôi biết hoàn cảnh mồ côi của Thắng và cậu ấy đi đá bóng để nuôi gia đình. Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, tình cảm là một chuyện nhưng giấy trắng mực đen mà cậu ấy đã ký với V.NB cũng cần phải được tôn trọng!”, ông Lệ nói.
 
HLV NGUYỄN VĂN SỸ: 
“XSKT.CT muốn chiêu mộ Văn Thắng, nhưng…”


“Tôi biết năng lực, lối sống sinh hoạt của Văn Thắng từ khá lâu và rất quý mến cầu thủ này. Thời gian trước, Văn Thắng vào tập luyện cùng XSKT.CT và chúng tôi tạo điều kiện hết mức để cậu ấy tập duy trì phong độ. Lãnh đạo XSKT.CT và cá nhân tôi rất muốn lấy Văn Thắng, nhưng quả thật vướng mắc về tài chính giữa cậu ấy với V.NB là quá lớn và chúng tôi không thể can thiệp được”, HLV Văn Sỹ nói về việc bất lực giải cứu Văn Thắng.


(báo bóng đá)