Bong da

Việt Nam

Câu chuyện bóng đá: Có những nỗi niềm được nén chặt!

Cập nhật: 30/11/2014 13:38 | 0

Ông nội mất đã 10 ngày, nhưng chiều qua (29/11) trung vệ Đinh Tiến Thành mới được lần đầu về quê để thắp nén hương trước bàn thờ của người ông kính yêu…

Câu chuyện bóng đá: Có những nỗi niềm được nén chặt!
Câu chuyện bóng đá: Có những nỗi niềm được nén chặt!
NƯỚC MẮT NGÀY XẢ TRẠI
Kết thúc vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2014, HLV Toshiya Miura đã cho các học trò xả trại 2 ngày. Tranh thủ ngày nghỉ, trung vệ Đinh Tiến Thành đã về Hải Phòng thắp hương cho ông nội, bởi trước đó 10 ngày người ông kính yêu của anh đã mất nhưng vì nhiệm vụ quốc gia mà cầu thủ này không thể về chịu tang.

Trò chuyện với chúng tôi qua điện thoại, chàng trung vệ có lối chơi bóng đầy quyết liệt này đã không nén được nghẹn ngào, bởi những ngày qua anh đã cố chôn chặt nỗi đau vào lòng để nỗ lực thi đấu tốt nhất. Tiến Thành thổ lộ: “Ngày cả nhà đưa tang ông (21/11), tôi đã cố kiềm tiếng khóc vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần của đồng đội trước giờ thi đấu. Lúc đó tôi chỉ biết vái vọng và tự nhủ sẽ đá thật tốt, bởi lúc sinh thời ông tôi rất mê bóng đá. Hôm nay, sau khi đội nhà đã vào bán kết, lần đầu về nhà thắp hương, tôi đã không thể nén được nước mắt khi nhìn di ảnh của ông trên bàn thờ…”.

Cùng nỗi niềm còn có tiền vệ Hoàng Thịnh. Ngày nghỉ, nhưng Thịnh vẫn không thể về thăm ông nội mới bị đứt mạch máu não, bởi đường về xứ Nghệ xa xôi. Đồng thời, gia đình cũng khuyên anh nên ở lại Hà Nội vì sợ ảnh hưởng đến thể lực và sự tập trung của anh cho các trận đấu quan trọng sắp tới. 

Hoàng Thịnh kể: “Trưa nay gọi về nhà, mẹ bảo, dù không nói được, nhưng lúc nghe tiếng của tôi và nghe nói tôi đã ghi bàn thắng tặng ông, bất giác ông nhoẻn miệng cười. Nghe mẹ nói thế, tôi vui đến ứa nước mắt. Tâm nguyện của tôi bây giờ là sẽ nỗ lực cùng ĐT Việt Nam mang cúp vô địch Đông Nam Á về tặng ông…”.


KHI NHỮNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG XA NHÀ
Sáng qua, tiền đạo Lê Công Vinh đã được HLV Miura cho phép bay về TP.HCM để thăm gia đình, bởi vợ anh - ca sĩ Thủy Tiên đang nằm viện cả tuần nay vì sốt xuất huyết. Vợ nằm viện, cô con gái nhỏ và chuyện nhà gần như giao hết cho người làm chăm sóc nên Công Vinh rất lo. Tuy nhiên, nhiệm vụ quốc gia vẫn được anh đặt lên hàng đầu và thực tế Công Vinh đã thi đấu tốt trong 3 trận đấu bảng vừa qua. 

Về đến nhà, con gái nhỏ gần 2 tuổi của Vinh thấy bố bất ngờ xuất hiện ở cổng đã chạy ùa ra reo mừng, rồi ôm lấy anh òa khóc. Lúc đó Vinh có muốn kiềm nén cảm xúc của mình thì cũng không thể…

Trong khi đó, Tấn Tài cũng được HLV Miura cho phép về Nha Trang thăm gia đình. Tuy nhiên, anh đã quyết định ở lại Hà Nội để có sự tập trung cao nhất cho các trận đấu sắp tới. Chàng tiền vệ người Khánh Hòa này chia sẻ: “Nhiều lúc nhìn các đồng đội ở Hà Nội có vợ con đến thăm, tôi nhớ con gái nhỏ ở quê nhà đến quay quắt, nhưng đành nén lại vì muốn tập trung cao nhất cho nhiệm vụ quốc gia…”.

Khi các chàng trai Việt ra sân và họ làm cho hàng triệu người hâm mộ vỡ òa vui sướng, nhưng ẩn sâu trong ấy là những nỗi niềm được nén chặt!



Trước trận đấu với Lào, bà xã của tiền vệ Vũ Minh Tuấn (thứ hai từ phải qua) đã cùng cậu con trai nhỏ từ Quảng Ninh lên Hà Nội thăm chồng. Sự có mặt của vợ con khiến Minh Tuấn thi đấu sung hẳn và anh đã ghi được 2 bàn thắng rất đẹp trong các trận gặp Lào và Philippines vừa qua.


(báo bóng đá)