Bong da

Việt Nam

Cầu thủ nội khó xem World Cup!

Cập nhật: 07/06/2014 11:38 | 0

Không giống các kỳ World Cup hay EURO trước đây, V-League và hạng Nhất được nghỉ nên giới quần đùi áo số nội có thể thỏa sức dõi theo những trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Năm nay, do giải nội địa vẫn diễn ra và các đội bóng đang gồng mình cho chặng nước rút nên hầu hết đều nói “không” với giải đấu ở xứ sở Samba.

Cầu thủ nội khó xem World Cup!
Cầu thủ nội khó xem World Cup!
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 6/6
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

MẮT MUỐN XEM NHƯNG CHÂN PHẢI CHẠY
“Quả thực, một sự kiện bóng đá lớn như World Cup với chất lượng chuyên môn cao, những tinh túy của làng túc cầu thế giới đều hội tụ ở đó thì ai chẳng muốn xem, huống hồ là những người làm nghề như chúng tôi. Nhưng phải thực tế thôi, đội bóng của mình đang khó khăn mà bỏ bê công việc để thâu đêm, suốt sáng ngồi chiêm ngưỡng World Cup là điều không thể”, HLV Nguyễn Hữu Thắng không khỏi tiếc nuối khi nói về việc có xem trực tiếp World Cup 2014 hay không. Lời chia sẻ của HLV Hữu Thắng cũng là ý kiến chung của các HLV đang dẫn dắt các đội bóng ở V-League, đặc biệt là những đội đang mang tham vọng lớn hoặc cố chạy trốn khỏi vị trí bét bảng.

Sau trận thua SHB.ĐN, Thanh Hóa đang dồn toàn lực cho hành trình còn lại để níu kéo giấc mơ vô địch V-League 2014. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nhiệm vụ của Thanh Hóa là tập trung cao độ cho chặng nước rút nên nếu xem World Cup là sẽ bị phân tâm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý. Vì thế, dù muốn xem lắm nhưng chúng tôi phải gác sự thèm muốn đó sang một bên”. 

Còn với HN.T&T, dù đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn rất thận trọng: “Cho cầu thủ thức đêm xem bóng đá là điều cực kỳ nguy hiểm, nhất là khi giải đang bước vào giai đoạn quyết định”.


Các trận đấu V-League vẫn diễn ra trong mùa World Cup

KHÔNG KHÓ BÀI TOÁN QUẢN QUÂN
V-League 2014 sẽ tạm nghỉ từ ngày 22/6 tới để ĐTQG tập trung thi đấu giao hữu với ĐT Myanmar, sau đó giải sẽ trở lại vào ngày 6/7. Trong quãng nghỉ thi đấu hiếm hoi đó, hầu hết các đội đều hội quân chứ không cho xả trại dài ngày. Chính vì thế, cơ hội xem World Cup 2014 với nhiều đội bóng là khó xảy ra. Chủ tịch CLB ĐT.LA Võ Thành Nhiệm cho biết: “Có thể chúng tôi sẽ nghỉ 1-2 ngày, sau đó tập trung trở lại. Đợt tập đó sẽ rất nặng và các cầu cầu thủ khó mà thức đêm xem World Cup được. Tôi nghĩ, các cầu thủ bây giờ tiền bạc ít nên ai cũng có ý thức nghề nghiệp cả. Thức đêm, thể lực đi xuống thì không tập tốt và dĩ nhiên khó được đá chính, mà như vậy thì không có tiền thưởng nên chúng tôi không lo ngại vấn đề cầu thủ trốn xem bóng đá”.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng với kinh nghiệm sau bao năm thi đấu đỉnh cao tỏ ra rất sành sỏi trong việc nắm quân: “World Cup 2014 diễn ra vào khung giờ rất ‘khoai’, toàn lúc rạng sáng. Những ai thức đêm xem bóng đá, sáng hôm sau ra sân tập tôi biết ngay. Được cái, cầu thủ đội tôi toàn các em trẻ nên biết phấn đấu vì sự nghiệp và không phải lo lắng họ cá độ bóng đá quốc tế. Đã có nhiều cầu thủ nơi khác sa ngã vì cá độ rồi nên các em bây giờ nhìn vào là sợ ngay”.

Lời chia sẻ của ông Thắng là nói đến nhiều trường hợp cầu thủ ngập vào cá độ ở các kỳ World Cup trước đây và với những diễn biến về lịch thi đấu V-League thì giới quần đùi áo số biết phải làm thế nào nếu không muốn sa ngã hoặc bị mất suất đá chính rồi khiến cuộc sống khốn khó.


(báo bóng đá)